Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Khải, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban kiểm tra, Cấp ủy các chi bộ và đại diện Ban Chấp hành các đoàn thể trực thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh Hậu Giang.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị 

Theo báo cáo được trình bày, mặc dù thời gian qua tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ, cùng quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy và tập thể lãnh đạo đơn vị, VKSND tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt 90% các chỉ tiêu công tác chuyên môn nghiệp vụ theo kế hoạch đề ra.

Đảng ủy VKSND tỉnh Hậu Giang đã cử đảng viên đại diện tham gia dự thi và đạt giải Nhì tại Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi” cấp Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh năm 2021. Đặc biệt Đảng ủy phát động đóng góp ủng hộ 1 ngày lương cho mỗi phong trào “Sóng và máy tính cho em”,“Quỹ phòng, chống dịch COVID-19”, “Ủng hộ khẩn cấp cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19”; tặng 10 suất học bổng và 500 quyển tập cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập tại Trường THCS Vị Đông, huyện Vị Thủy...

Trong kỳ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên trực thuộc luôn được quan tâm; duy trì nghiêm túc việc sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và sinh hoạt chuyên đề theo đúng hướng dẫn; hoạt động kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, được Đảng ủy Khối đánh giá cao.

Bên cạnh đó hoạt động tuyên truyền, quán triệt đến đảng viên, công chức và người lao động thực hiện đầy đủ các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành cũng được tăng cường. Đến nay 100% đảng viên, công chức và người lao động đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo sức khỏe để phục vụ công tác chuyên môn của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Ánh Tuyết - Bí thư Đảng ủy yêu cầu các chi bộ trong thời gian sắp tới cần tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm công tác của quý IV; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Viện để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cơ quan, phấn đấu đạt và vượt trên 98% các chỉ tiêu đã xây dựng.

Ngoài ra cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, triển khai thực hiện thành công các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhất là những nội dung cơ bản của Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về học tập và làm theo Bác; Chương trình hành động của Đảng ủy về thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng và nâng chất kế hoạch thực hiện học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021-2025 với mô hình“Đảng bộ VKSND tỉnh tiếp bước cùng em đến trường”.

Bên cạnh đó tập trung chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, hồ sơ, tài liệu phục vụ Đoàn kiểm tra Đảng ủy Khối và tổ chức đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2021 theo đúng hướng dẫn, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đảng năm 2021 của đơn vị.

Phương Kiều - Việt An