Hai căn nhà được trao tặng cho ông Trương Phương Tỵ, (xã Triệu Độ) là thương binh 4/4, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và ông Phạm Sử (xã Triệu Đại) thuộc đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Mỗi căn nhà được Đảng bộ VKSND tối cao hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng. Ngoài ra, dịp này, Đảng bộ VKSND tối cao cũng dành tặng hai phần quà tết cho gia đình ông Tỵ và ông Sử.

leftcenterrightdel
Đ/c Trần Văn Lợi - Phó bí thư TT Đảng ủy VKSNDTC trao quyết định tặng nhà cho gia đình ông Trương Phương Tỵ 

Việc ủng hộ xây dựng hai căn nhà tình nghĩa nói trên nằm trong kế hoạch thực hiện Kết luận số 104-KL/ĐUK ngày 2/6/2017 của Ban thường vụ Đảng ủy Khối về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác thương binh liệt sỹ, người có công cách mạng” và công văn 472-CV/ĐU ngày 9/6/2017 về việc tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Phát biểu tại lễ trao tặng, đồng chí Trần Văn Lợi – Phó bí thư TT Đảng ủy VKSND tối cao thay mặt đoàn công tác cho biết, việc ủng hộ để xây dựng hai căn nhà tình nghĩa tại huyện Triệu Phong thể hiện tinh thần tri ân, ghi nhớ công lao của những người có công đã góp phần vào công cuộc bảo vệ đất nước mang lại hòa bình cho tổ quốc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VKSND tối cao, Đảng bộ VKSND tối cao nói riêng cũng như Ngành kiểm sát chung. Với cá nhân đồng chí Trần Văn Lợi cũng cảm thấy rất vui mừng khi hai căn nhà được hoàn thành sớm, kịp cho ha gia đình vui tết đón xuân trong hai căn nhà mới khang trang hơn.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSNDTC và đại diện chính quyền địa phương tháo băng bàn giao nhà tình nghĩa 

Thay mặt lãnh đạo huyện Triệu Phong, ông Vũ Thành Công – Phó chủ tịch HĐND huyện Triệu Phong gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VKSND tối cao cũng như Đảng ủy VKSND tối cao đã quan tâm đến cuộc sống của gia đình những người có công trên địa bàn huyện. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa đối với gia đình khi được ở trong một căn nhà ấm cúng đón xuân Mậu Tuất.

Tương tự, ông Lê Quang Nguyện – Phó chủ tịch UBND xã Triệu Độ cũng thay mặt địa phương cảm ơn món quà ý nghĩa của Đảng ủy VKSND tối cao. “Đây là một việc làm thiết thực, tri ân những gia đình đã có công với nước, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn đền đáp ơn nghĩa những người có công của dân tộc ta, nhân dân ta”. Ông Nguyện chia sẻ.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác VKSNDTC chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình được tặng nhà tình nghĩa 

Những gia đình được nhận nhà tình nghĩa thực sự vui mừng và tỏ lòng cảm ơn đối với tập thể VKSND tối cao cũng như chính quyền địa phương. Ông Phạm Sử (85 tuổi) thay mặt gia đình được nhận nhà nghẹn ngào cảm ơn Đảng, Nhà nước cũng như VKSND tối cao đã luôn quan tâm đến những gia đình người có công như ông.

Được biết, huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị là quê hương của đồng chí Trần Hữu Dực – Nguyên Phó Thủ tướng Chính Phủ, Nguyên Viện trưởng VKSND tối cao.

Xuân Nha