leftcenterrightdel
 Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại quận 11, TP.HCM

Cùng tham dự Hội nghị, Tổ Đại biểu Quốc hội có hai đồng chí là Huỳnh Thành Đạt - UVTW Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Phạm Phú Quốc - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị tiếp xúc, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, đại diện tổ ĐBQH báo cáo với cử tri dự kiến các nội dung chính kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Về công tác lập pháp, thông qua 9 dự án luật; cho ý kiến 6 dự án Luật; thảo luận các vấn đề Kinh tế - Xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác…

Cử tri Đặng Văn Lành (phường 1, quận 11, TP.HCM) nêu ý kiến: hiện nay công tác phòng chống tham nhũng vẫn “trên nóng, dưới lạnh”; Về đoàn kết toàn dân, cử tri Lành nêu lên tình hình bạo lực trong xã hội ngày càng phức tạp, cướp của, giết người…chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ. Bên cạnh đó là những chính sách bồi thường, giải tỏa chưa thỏa đáng khiến người dân bức xúc… Vấn đề Thủ Thiêm tiếp tục được cử tri nêu ý kiến, hỏi về hướng xử lý như thế nào? Về thi hành Luật tố cáo cũng được cử tri Lành đề cập ở một số vụ việc trên địa bàn TP.HCM.

leftcenterrightdel
 Cử tri quận 11 đọc thư cảm ơn Tổ đại biểu Quốc hội.

Ông Trần Tương Lai – Cử tri phường 15 (quận 11, TP.HCM) nêu: “Về sách giáo khoa cần nghiên cứu sâu và học tập kinh nghiệm ở nước tiên tiến trên thế giới trong biên soạn và in ấn. Một số vấn đề được cử tri đặt ra: Về chủ trương – dự án tại địa phương cơ bản đúng mục đích nhưng khi thực hiện lại gây bất lợi cho dân, điển hình về công tác giải tỏa, đền bù, tái định cư. Chương trình phân loại chất thải cần học tập theo các nước tiên tiến, người dân phải phân loại rác trước khi xe chuyên dụng đến thu gom rác…

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đồng chí Lê Minh Trí – Viện trưởng VKSND tối cao chia sẻ, với trách nhiệm và tâm huyết của bà con cử tri đã đề cập những vấn đề quan trọng, một là vấn đề đoàn kết trong Đảng, vấn đề Thủ Thiêm cũng như một số kiến nghị xoay quanh vấn đề giáo dục, một số vụ việc liên quan tham nhũng… Đồng thời đồng chí Viện trưởng khẳng định, đoàn kết là chủ trương của Đảng ta, luôn quan tâm và vun đắp. Đây là mục tiêu lớn, cũng là phương pháp tạo sức mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận 11, TP.HCM

Về vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm, đồng chí Viện trưởng cho biết hiện Thanh tra Chính phủ đang làm, Tổ đại biểu Quốc hội ghi nhận ý kiến của cử tri quan tâm đến vấn đề này. Đề nghị bà con theo dõi hướng xử lý của cấp thẩm quyền trong thời gian tới. Việc đền bù, giải tỏa cần giải quyết hài hòa giữa quyền lợi nhân dân – doanh nghiệp và Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc các đại biểu bên lề Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp quý báu của cử tri, tùy theo nội dung, Tổ ĐBQH sẽ chuyển đến các tổ chuyên ngành của Quốc hội, các ban ngành và cơ quan chức năng tại địa phương xem xét trả lời cụ thể.

Ngày 13/10/2018, Tổ đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 5, TP.Hồ Chí Minh.

Trân Định – Phi Sơn – Nam Phong