(BVPL) - Vừa qua, Phân hiệu trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM long trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định thành lập Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM và kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tiến sĩ Trần Công Phàn – Phó Viện trưởng VKSNDTC tham dự buổi lễ.

 

TS.Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Quyết định của Viện trưởng VKSNDTC thành lập Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM.
TS.Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Quyết định của Viện trưởng VKSNDTC thành lập Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM.


Phát biểu khai mạc buổi Lễ, TS. Đinh Xuân Nam, Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại truyền thống 38 năm xây dựng và trưởng thành của Nhà trường và cho biết: Ngày 02/7/2015, Viện trưởng VKSNDTC đã ban hành Quyết định số 445/QĐ-VKSTC-V15 về việc thành lập Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM. Sự kiện này không chỉ thể hiện sự quan tâm, chú trọng mà còn khẳng định vị trí, tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của Lãnh đạo VKSNDTC; thể hiện sự đánh giá, ghi nhận về những thành tựu đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, đây cũng là niềm vinh dự, tự hào, niềm mong mỏi của các thế hệ cán bộ, giáo viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn nhấn mạnh: “cùng với việc thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, việc thành lập Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh là sự thể hiện quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm, để ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ giảng viên, cán bộ của Nhà trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời xác định địa vị pháp lý độc lập với tư cách là một đơn vị trực thuộc VKSNDTC. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ cán bộ, giảng viên Nhà trường, những người đã cống hiến hết sức mình trong suốt 38 năm qua.
 

Phi Sơn

.