Tham gia Hội thi có 35 đội đến từ 35 tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột, tranh tài tại 2 phần thi: Chào hỏi và lý thuyết.

leftcenterrightdel
Chi bộ VKSND và TAND TP. Buôn Ma Thuột chụp ảnh lưu niệm trước khi thực hiện tiết mục múa “Lời yêu gửi Noong”.

Theo đó, đội thi của Chi bộ VKSND và TAND TP. Buôn Ma Thuột gồm 10 đồng chí đã tham gia phần chào hỏi bằng tiết mục múa “Lời yêu gửi Noong” và phần thi kiến thức xử lý tình huống với các nội dung liên quan đến quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

leftcenterrightdel
 Phần thi kiến thức về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

Lồng ghép với nội dung thi, liên quân VKSND và TAND TP. Buôn Ma Thuột đã khéo léo giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của từng Ngành gắn với công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp pháp luật cho nhân dân; công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, hưởng ứng ngày vì người nghèo; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách…Đây chính là cơ sở quan trọng giúp xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, dựa vào quần chúng nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

leftcenterrightdel
 Các đội thi nhận cờ lưu niệm.

Thông qua Hội thi, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức các cơ quan sẽ có cơ hội thi đua, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thêm kiến thức về công tác dân vận chính quyền, công tác dân tộc, tôn giáo, kết nghĩa và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...

Đồng thời Hội thi còn góp phần nâng cao kỹ năng tiếp xúc, vận động quần chúng, năng lực xử lý tình huống công tác dân vận ở cơ sở, đưa Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống, với phương châm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”./.

Hải Âu - Lan Anh