Tham dự buổi bốc thăm có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, lãnh đạo các Viện nghiệp vụ thuộc Viện cấp cao 1; đồng chí Phạm Vũ Thắng, Phó Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Tổ trưởng Tổ bốc thăm; các đồng chí là thành viên Tổ bốc thăm tài sản, thu nhập và các công chức thuộc diện bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 thuộc Viện cấp cao 1.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi bốc thăm.

Đại diện UBKT Đảng uỷ VKSND tối cao dự và chứng kiến buổi bốc thăm có đồng chí Phạm Thị Nhuần, Phó Chủ nhiệm và đại diện Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi bốc thăm, đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao cho biết, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 kèm theo Quyết định số 73/QĐ-VKSTC ngày 25/3/2024, trong đó VKSND cấp cao tại Hà Nội là một trong 4 đơn vị được lựa chọn để VKSND tối cao trực tiếp tiến hành xác minh. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện cấp cao phát biểu tại Hội nghị.

Cũng theo đồng chí Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam cho biết, xác minh tài sản, thu nhập được coi là khâu thiết yếu của công tác kiểm soát tài sản, thu nhập. Việc xác minh tài sản, thu nhập nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng (nếu có) đối với người có nghĩa vụ kê khai; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công chức về việc kê khai tài sản, thu nhập; góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, liêm chính, vững mạnh; phòng ngừa hành vi tham nhũng, tiêu cực.

leftcenterrightdel
 Tiến hành bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập tại Viện cấp cao 1.

Đồng chí Chánh Thanh tra VKSND tối cao Mai Thị Nam đề nghị Tổ bốc thăm thực hiện việc bốc thăm theo quy định; đồng thời, đề nghị lãnh đạo Viện cấp cao 1 (đơn vị có người được xác minh tài sản, thu nhập) phối hợp, chỉ đạo các đồng chí đã được bốc thăm ngẫu nhiên tại đơn vị kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan cho Tổ xác minh để phục vụ việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 một cách đầy đủ, rõ ràng.

Tiếp đó, đại diện Thanh tra VKSND tối cao đã công bố danh sách người đưa vào bốc thăm và cách thức tiến hành bốc thăm; đồng thời, tiến hành bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập tại Viện cấp cao 1. Kết quả có 10 người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập tại Viện cấp cao 1 trong năm 2024. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Vũ Thắng, Phó Chánh Thanh tra VKSND tối cao, Tổ trưởng Tổ bốc thăm phát biểu.

Nhìn chung, buổi bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập tại Viện cấp cao 1 đã diễn ra nghiêm túc, khách quan, đúng quy định, đảm bảo yêu cầu và mục đích đề ra.

P.V