Các trinh sát của CA phường Phương Mai đã phối hợp với Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Đống Đa lên kế hoạch đấu tranh.

Ngày 23-6-2012, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa, Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dương, SN 1984, quê ở huyện Tân Yên, Bắc Giang, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội và Lương Tuấn Dũng, SN 1961, trú tại 53, tổ 35 phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội về tội "Mua bán trai phép chất ma túy". Điều đáng nói là cặp vợ chồng của Dương từ quê xuống Hà Nội và cả hai vợ chồng tham gia tích cực vào đường dây ma túy của Dũng…
 

Hai vợ chồng Đương và Vui cùng tang vật vụ án cảnh sát thu được. Ảnh: Nguyễn Vũ
Hai vợ chồng Đương và Vui cùng tang vật vụ án cảnh sát thu được. Ảnh: Nguyễn Vũ


Thời gian gần đây, các trinh sát của CA phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội đã bắt và làm rõ một số đối tượng liên quan đến việc sử dụng ma túy đá, đồng thời phát hiện một ổ chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho dân chơi Hà thành với số lượng lớn tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các trinh sát của CA phường Phương Mai đã phối hợp với Đội CSĐTTP về ma túy CA quận Đống Đa lên kế hoạch đấu tranh. Khoảng 20h ngày 1-6, các trinh sát đã bắt quả tang một đôi nam nữ đi xe máy Wave màu đỏ mang BKS: 29G - 12545 đang tàng trữ một gói nilon màu trắng nghi ma túy tại trước cửa 101C Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội. Các trinh sát phát hiện gói nilon trên có chứa ma túy đá (ATS) có trọng lượng 4,254gam. Ngay sau đó, hai đối tượng được đưa về trụ sở CA phường đấu tranh.

Tại CQCA, hai đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Nguyễn Văn Dương và đối tượng nữ đi cùng là Nguyễn Thị Vui, SN 1988 (vợ Dương).

Các trinh sát đã làm rõ cặp vợ chồng Dương đã vận chuyển thuê cho Lương Tuấn Dũng. Ngay trong đêm, các trinh sát đã ập vào nhà Dũng và khám xét tại tầng 2 căn nhà của vợ chồng Dũng ở, lực lượng CA thu giữ 3,221 gam cần sa; 0,407 gam thuốc lắc; 0,795 gam ma túy đá và nhiều dụng cụ dùng để chia và sử dụng ma túy.
 
"Đây được xác định là một trong những đường dây mua bán ma túy tổng hợp lớn tại địa bàn quận Cầy Giấy. Ngôi nhà số 53, tổ 35 phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội này được Dũng cho người trông coi rất cẩn thận và hắn lắp hệ thông camera để theo dõi, nếu có "động", gã này sẵn sàng tẩu tán "hàng" để thoát tội. Chính vì thế, khi phát hiện các trinh sát ập vào nhà, Dũng đã mang ma túy vào nhà vệ sinh để xả "hàng" phi tang, nhưng cũng không qua được mắt các trinh sát…", một cán bộ tham gia phá án cho biết.
 

Nguyễn Vũ