(BVPL) - Chiều ngày 05/01/ 2017, Báo Bảo vệ pháp luật phối hợp với Viện KSNDTC tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện KSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện KSNDTC, lãnh đạo báo BVPL qua các thời kỳ, đại diện các đơn vị thuộc Viện KSNDTC và toàn thể cán bộ, công nhân viên của Báo.
 
Đồng chí Bùi Mạnh Cường- Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Đồng chí Phạm Xuân Chiến - Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Xuân Chiến - Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại Hội nghị
 
Trong năm 2016, báo Bảo vệ pháp luật đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác đến bạn đọc trong và ngoài ngành; triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm được giao; không ngừng phát huy nội lực, khắc phục những hạn chế, đổi mới nội dung, nâng cao tính chuyên nghiệp thu hút bạn đọc bằng những bài viết chất lượng, hiệu quả và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt… Các ấn phẩm trên của báo Bảo vệ pháp luật đảm bảo nội dung thông tin đúng tôn chỉ, mục đích theo Giấy phép cũng như các quy định của Ngành và pháp luật nói chung. 
 
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa - Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa - Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Hoàng Thế Anh- Phó Tổng biên tập trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2016 và Dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm 2017
Đồng chí Hoàng Thế Anh - Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật  trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2016 và Dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm 2017
 
Nhiều nội dung bài viết trên các ấn phẩm của báo Bảo vệ pháp luật đã được Lãnh đạo VKSNDTC đánh giá cao, VKSND các cấp ghi nhận, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền các hoạt động, sự kiện của VKS nói riêng; các hoạt động, thông tin, vụ việc tranh chấp pháp luật nói chung trong cả nước. Nhiều bài viết có sức lan tỏa rộng lớn, ảnh hưởng tác động đến người dân rộng rãi trong cả nước, được nhiều độc giả hưởng ứng ủng hộ, là chỗ dựa tin cậy của nhiều người dân, đồng thời cũng đã giúp chính quyền các cấp tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết một vụ việc liên quan đến pháp luật có tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.
 
Chất lượng thông tin ngày càng được nâng lên, nhất là thông tin đấu tranh chống tiêu cực - vốn là thế mạnh của BVPL... Các bài báo có khiếu nại được báo cáo, giải trình và giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật với đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đảm bảo thông tin đúng sự thật. Đặc biệt, các bài báo có những hồi âm tích cực, khen ngợi, cảm ơn từ phía chính quyền cũng như người dân ngày càng nhiều… nhờ đó thương hiệu BVPL đã dần chiếm lĩnh “thị trường” làng báo.
 

Một số hình ảnh trao thưởng tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể tại Hội nghị
 
Công tác sản xuất các ấn phẩm báo chí, phát hành các số báo đúng thời gian. Trong năm, xuất bản được 105 số báo tuần và 12 số chuyên đề cuối tháng. Nội dung và hình thức được cải tiến… Số lượng tin, bài về Ngành tăng và chiếm 64% trên các số báo. Đặc biệt, báo Bảo vệ pháp luật điện tử đã tận dụng lợi thế có được từ mạng internet  để thực tốt nhất công tác tuyên truyền trong ngành Kiểm sát, được nhiều bạn đọc trong và ngoài ngành Kiểm sát tín nhiệm, coi báo Bảo vệ pháp luật điện tử là nơi cập nhật tin tức mới nóng về các hoạt động của Ngành. Tính đến thời điểm hiện tại, báo Bảo vệ pháp luật điện tử đã thu hút hàng triệu lượt truy cập tới website, trung bình mỗi ngày đạt khoảng 3.000 lượt truy cập. 
 
Ngoài ra, công tác phát hành- quảng cáo cũng đạt nhiều kết quả, đáng chú ý, trong năm 2016 khai quảng cáo trên báo BVPL đã tăng 21% so với năm 2015.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
Về thực hiện nội dung đột phá đã lựa chọn, thực hiện Chỉ thị trọng tâm công tác trong năm 2016 của VKSNDTC, giao cho Báo BVPL chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016, nhằm tuyên truyền và nghiên cứu học tập Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Bộ luật Hình sự năm 2015... Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng tích cực đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành trong việc hăng say nghiên cứu, học tập luật, từ đó áp dụng vào thực tiễn hiệu quả... Qua đó cũng  góp phần nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.
 
Báo Bảo vệ pháp luật cũng đã phối hợp với Vụ pháp chế và quản lý khoa học phát hành một số cuốn về các đạo luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp, sách so sánh toàn văn Luật đang hiện hành với Luật mới năm 2015; Thực hiện chương trình từ thiện đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm góp phần chia sẻ, động viên họ, giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn trước mắt. 
 
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND và đồng chí Dương Thanh Biểu- nguyên Phó Viện trưởng tặng sách “Từ cuộc chiến đến cuộc chiến” của tác giả Dương Thanh Biểu cho Lãnh đạo và đại diện các Phòng, Ban của Báo
Đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND và đồng chí Dương Thanh Biểu - Nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC tặng sách “Từ cuộc chiến đến cuộc chiến” của tác giả Dương Thanh Biểu cho Lãnh đạo và đại diện các Phòng, Ban của Báo
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng VKSNDTC đã đánh giá cao những kết quả mà báo BVPL đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017, đồng chí nhấn mạnh báo BVPL cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, đó là: Quán triệt sâu sắc Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSNDTC để thực hiện tốt công việc, đặc biệt là nội dung trách nhiệm và kỉ cương; Tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, kỉ luật, kỉ cương, tính tự chịu trách nhiệm, quản lý chặt chẽ các cơ quan đại diện, đội ngũ CTV;  Củng cố đội ngũ Phóng viên, biên tập viên ngày càng chuyên nghiệp, chính xác, kịp thời và có nhạy cảm về chính trị… Báo BVPL cần thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chủ động hơn nữa trong việc tuyên truyền các hoạt động, sự kiện của Ngành nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội về ngành KSND.
 
Đồng chí cũng tin tưởng với những quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Báo, trong năm 2017 Báo BVPL sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
PV