(BVPL) - Vừa qua, tại Hà Nội, Viện kiểm sát quân sự (VKSQS) Trung ương đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác kiểm sát quân sự 6 tháng đầu năm 2015. Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQS Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQS Trung ương trao Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQS Trung ương trao Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân.


Trong 6 tháng đầu năm 2015, VKSQS các cấp đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết số 37 và 63 của Quốc hội, các Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSNDTC và Kế hoạch công tác của Viện trưởng VKSQS Trung ương, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thu được nhiều kết quả tích cực trong các khâu công tác. Làm tốt công tác phối hợp với các Cơ quan điều tra, chỉ huy các đơn vị trong Quân đội, cơ quan Công an, VKSND trên địa bàn về công tác nắm và quản lý tình hình tội phạm, vi phạm. Trách nhiệm công tố của VKSQS được nâng cao, tỷ lệ án truy tố đạt 98,2%; tỷ lệ án truy tố đúng thời hạn đạt 100%; tỷ lệ VKS truy tố đúng tội danh đạt 100%; không có kháng nghị bị cấp trên rút; tỷ lệ kháng nghị được Tòa chấp nhận là 90%. Trong công tác kiểm sát tạm giam, tạm giữ và thi hành án đã ban hành 13 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm được Trưởng Nhà tạm giữ, Giám thị trại tiếp thu, khắc phục kịp thời. Trong công tác xây dựng Ngành, xây dựng Đảng, quản lý, chỉ đạo, điều hành có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao kết quả, thành tích công tác của các Phòng nghiệp vụ thuộc VKSQS Trung ương và VKSQS các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015, bên cạnh đó chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, khuyết điểm cần phải khắc phục. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh cũng quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Kiểm sát quân sự trong thời gian tới. Sau hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh đã trao tặng Bằng khen cho VKSQS Quân khu 9, VKSQS Quân khu 5 và các cá nhân đã có thành tích trong đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.
 

Nguyễn Ngọc Minh

.