Theo BS Lê Đức nhân, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là Vũ Thị Thảo, SN 1998, trú Kiên Giang. Nạn nhân Thảo đến bệnh viện bằng xe taxi trong tình trạng toàn bộ các phản xạ đã mất hết, ngưng thở hoàn toàn. Nạn nhân này tử vong do mất máu do chấn thương quá nặng.

Trong chiều 8/1, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận toàn bộ 11 bệnh nhân, trong đó có chị Thảo (đã tử vong) và một bệnh nhân nữ bị đứt lìa cánh tay bên trái, dập nát cơ, mạch máu, thần kinh.

Cánh tay của bệnh nhân bị đứt lìa được ướp đá chuyển về, làm sạch vết thương, sau đó phẫu thuật nối tay xong. “Sau khi kết nối hệ thống động mạch và các hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân đã hồng lại, nhưng phải mất thời gian mới đánh giá được cánh tay đó có sống không. Tay bị dập nát khá nhiều nên khó khăn trong quá trình nối”, Bác sĩ Nhân nói.

leftcenterrightdel
Ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng thứ 2 và thứ 3 từ trái sang) thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn

Còn theo ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gần vị trí chiếc xe khách vừa bị nạn, năm 2016 cũng có tai nạn xe bồn biển số Đà Nẵng làm chết 2 người. Vụ tai nạn năm 2016 cách vụ tai nạn hôm nay khoảng 500m.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay Công an đang xác minh, điều tra lỗi để xem lời khai của lái xe xem có đúng không. Phương tiện đã được kéo lên, niêm phong để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn 

Đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia chia buồn với các nạn nhân, nhất là nạn nhân tử vong.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là vụ TNGT hết sức nghiêm trọng và cần rút ra bài học để sắp tới quản lý giao thông khu vực nguy hiểm tốt hơn. Bộ trưởng cũng cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình cứu chữa các nạn nhân, nhất là nối cánh tay cho nạn nhân bị đứt lìa.

Về nguyên nhân tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể đề nghị công an khẩn trương điều tra, có kết luận cuối cùng. Lái xe nói mất phanh nhưng phải kiểm tra phanh xem có đúng không. Nếu phanh còn thì đây là sai sót nghề nghiệp của tài xế, có thể không làm chủ tốc độ, khuất tầm nhìn...

Xuân Nha