Đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) được đầu tư theo hình thức BOT, hiện đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Đường BOT (đoạn qua huyện Cư Jút, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) hiện đang bị hư hỏng, xuống cấp xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV, trên suốt chiều dài đoạn đường này xuất hiện hàng loạt “ổ gà”, “ổ trâu” và nhiều vị trí sụt lún… gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Trần Hùng một tài xế thường xuyên chạy tuyến Đắk Lắk – Đắk Nông cho hay, “đoạn đường từ huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông), xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, đoạn đường này nhiều lần đã xuống cấp hư hỏng, sau đó cơ quan quản lý đường bộ có sửa chữa. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa được một thời gian, thì nay lại tiếp tục hư hỏng nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này”.

leftcenterrightdel
 Đoạn cách Trạm thu phí đường bộ khoảng 150m cũng vá, sửa chữa chi chít.

Còn chị Nguyễn Thị Hường (trú tại xã Đắk Gằn) cho biết: “Đoạn đường Hồ Chí Minh nói trên gần nhà tôi xuất hiện nhiều “ổ gà”, "ổ trâu", nên thời gian qua đã xảy ra 3 vụ tai nạn xe máy nhưng rất may không gây thiệt hại về người, chỉ gây hư hỏng phương tiện. Người dân chúng tôi chỉ mong muốn các đơn vị quản lý tuyến đường sớm khắp phục, sửa chữa đảm bảo chất lượng lâu dài để người dân tham gia giao thông trên tuyến đường được an toàn tránh sập “ổ gà”, "ổ trâu" gây tai nạn”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Viết Hạnh, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil cho hay: Thời gian qua "trên đoạn đường BOT này xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ trâu"... nên nhiều người tham gia giao thông đã vấp phải “ổ gà” bị té xe rất may người chỉ bị xây xát, nhưng phương tiện thì bị hư hỏng, trước đây đơn vị quản lý đường bộ đã sửa chữa vá những “ổ gà” nhưng không kết cấu liên kết được với nguyên bản của nó nên chỉ sau một thời gian lại tiếp tục hư hỏng. Hiện nay, đơn vi bảo trì đường bộ cũng đang tiếp tục vá, sửa chữa".

leftcenterrightdel
 Đoạn tại xã Đắk Gằn đơn vị thi công đang vá, sửa chữa một số điểm hư hỏng nhưng sửa chữa qua loa, chưa đảm bảo chất lượng.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút cho biết, đoạn đường Hồ Chí Minh chạy ngang trước mặt trụ sở UBND xã đã xuống cấp, hư hỏng xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo ông Nam, đoạn đường này bị hư hỏng, xuống cấp thường xuyên, từ đầu năm đến nay đơn vị bảo trì đường bộ phải xuống vá “ổ gà”, sửa chữa khoảng 5 lần.

Được biết, Công ty TNHH đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 là đơn vị đang quản lý vận hành tuyến đường BOT đoạn qua huyện Cư Jút, huyện Đắk Mil với chiều dài khoảng 30km.

leftcenterrightdel
 Hàng loạt “ổ gà”, “ổ trâu” gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đoạn đường BOT này được thu phí từ ngày 3/3/2015 với thời gian kéo dài thu phí là 12 năm 11 tháng. Đến thời điểm hiện nay, thời gian thu phí còn lại là khoảng 6 năm. Được biết, mấy ngày qua, tại những vị trí hư hỏng nặng, chủ đầu tư đã tiến hành vá một số điểm hư hỏng nặng. Tuy nhiên, trên toàn tuyến vẫn còn chi chít các vị trí sụt lún, nứt nẻ, "ổ gà", "ổ trâu"... khác chưa được khắc phục, sửa chữa.

Đáng nói, tại các điểm đã được khắc phục, sửa chữa cũng hết sức qua loa, chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Cụ thể, những nơi mặt đường bê tông nhựa bị hư hỏng, thay vì đào lên thảm lại toàn bộ vị trí hư hỏng thì chủ đầu tư đã thuê đơn vị thi công đổ đá 4x6cm rồi tiến hành lu lèn rồi tạt nhựa đường để tạo sự liên kết.

leftcenterrightdel
 Đoạn trước UBND xã Trúc Sơn lãnh đạo xã này cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị bảo trì đường bộ phải xuống vá “ổ gà”, sửa chữa rất nhiều lần.

Trao đổi với PV, đơn vị thi công sửa chữa ở hiện trường đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil cho biết "đây chỉ là sửa chữa khắc phục tạm thời, do mưa bảo nhựa nóng không trộn được, nên sửa chữa tạm để đảm bảo vấn đề an toàn giao thông trước, sau này bốc hết thảm lại"./.

Nguyễn Chính