Ngày 16/3, các cơ quan chức năng huyện Tánh Linh, Bình Thuận đã tiến hành các thủ tục theo quy định để làm rõ nguyên nhân tai nạn đường sắt trên địa bàn khiến 2 người thương vong.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.  

Trước đó, vào khoảng 8h37’ ngày 16/3, tàu SE8, do lái tàu Phạm Đức Sơn (SN 1994), trú tại TP Hồ Chí Minh điều khiển, lưu thông trên đường sắt Thống Nhất hướng Nam- Bắc, khi đến km1608+200, thuộc thôn 1, xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, Bình Thuận đã tông vào xe máy cày hiệu John Deere 3130 có kéo theo rơ móc, do Mai Văn Viễn (SN 1994), trú thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh điều khiển đang băng qua đường ngang giao nhau với đường sắt, có biển cảnh báo đường bộ giao nhau với đường sắt.

leftcenterrightdel
Xe cày bị xé nát sau khi va chạm với tàu hỏa. Ảnh: CTV. 

Cú va chạm cực mạnh khiến Mai Văn Viễn tử vong tại hiện trường, Phạm Đức Sơn bị thương (chảy máu tai) được đưa đến Trung tâm y tế huyện Tánh Linh điều trị.

Xe máy cày bị vỡ nát thành nhiều mảnh trong đó một phần bị đầu tàu kéo lê một đoạn dài 121 m, đầu máy tàu D19E-971 bị hư hỏng phần đầu. Giao thông đường sắt tại vị trí tai nạn gián đoạn.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng thực hiện khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV.  

Sau khi nhận tin báo, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tánh Linh đã phối hợp với Công an huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Cơ quan chức năng đã không tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Mai Văn Viễn, do gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm.

Nhận định ban đầu cho biết, nguyên nhân tai nạn là do Mai Văn Viễn điều khiển xe máy cày không chú ý quan sát.

HV