Ngày 13/4, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy tài xế và chiếc xe bán tải không chấp hành hiệu lệnh khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và tìm cách bỏ chạy. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào đêm 12/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng CSGT đuổi theo và yêu cầu một chiếc xe bán tải dừng lại nhưng tài xế không chấp hành.

Lúc này, một chiến sĩ CSGT đã dùng gậy đập lên cửa kính của chiếc xe bán tải để yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên, tài xế lùi xe lại rồi tiếp tục lái xe bỏ chạy thục mạng.

leftcenterrightdel
Clip tài xế điều khiển xe bán tải bỏ chạy thục mạng. 

Liên quan đến sự việc này, chỉ huy Đội CSGT TP Buôn Ma Thuột cho biết, tối 12/4, một tổ CSGT tổ chức đo nồng độ cồn trên đường Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, tổ CSGT phát hiện một chiếc xe bán tải có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành và bỏ chạy.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã mời tài xế và đưa chiếc xe bán tải về trụ sở Công an phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột để làm việc.

Tại cơ quan Công an, tài xế khai nhận, do không có bằng lái xe nên khi thấy CSGT thì bỏ chạy để không bị lập biên bản./.

Nguyễn Chính