leftcenterrightdel
Xe ben bất chấp hiệu lệnh, lạng lách chống đối CSGT.

Vụ việc xảy ra khoảng 8h30' sáng cùng ngày. Tin ban đầu, vào thời gian trên, Tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai do Thiếu tá Mai Ngọc Minh làm tổ trưởng, cùng 3 đồng chí thực hiện nhiệm vụ tuần tra theo kế hoạch tại khu vực đầu cầu Đồng Nai (QL1A) thì phát hiện xe ô tô tải ben BS: 51C-948.52 đang lưu thông theo hướng TP Biên Hòa đi TP HCM có dấu hiệu quá tải nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Bất ngờ, tài xế chẳng những không chấp hành mà còn đạp ga lái xe bỏ chạy về hướng cầu vượt Tân Vạn (tỉnh Bình Dương).

leftcenterrightdel
Tài xế xe ben lạng lách hòng tẩu thoát.

Lập tức các CSGT dùng xe chuyên dụng đuổi theo và vượt lên, yêu cầu tài xế cho xe tấp vào lề nhưng tài xế đã không chấp hành, cố tình đánh võng vượt qua xe cảnh sát hòng bỏ chạy thoát.

Trước sự liều lĩnh, manh động của đối tượng có thể gây nguy hiểm cho nhiều người dân tham gia giao thông thời điểm đó, các Cảnh sát giao thông đã quyết tâm phải đuổi theo chặn bắt cho bằng được.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khống chế tài xế để xử lý theo qui định.

Được sự phối hợp của tổ tuần tra Trạm CSGT Rạch Chiếc (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP HCM), khi đến hết cầu vượt Tân Vạn, chiếc xe ben chạy vào làn dành cho xe máy thì bị xe Cảnh sát chặn được, tài xế xe ben đã cho xe húc vào xe Cảnh sát rồi mới chịu dừng lại.

Lúc này lực lượng Cảnh sát đã khống chế được tài xế đưa về Công an TP Biên Hòa để xử lý. Tại đây tài xế khai nhận là Chế Văn Bò (42 tuổi, ngụ TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

Vụ việc xảy ra đã được người đi đường quay clip đưa lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Nam Phong