Phối hợp hiệu quả trong công tác tổ chức

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023 được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, năng động, văn minh và đầy lòng hiếu khách là một sự kiện đáng nhớ đối với ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và các đơn vị “đồng chủ nhà” trong đó có VKSND TP Đà Nẵng nói riêng. Ngay sau nhận được kế hoạch, quyết định của VKSND tối cao về việc tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII, VKSND TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch về phối hợp với các đơn vị thành viên Ban tổ chức, thành lập Ban phối hợp và 4 Tiểu Ban giúp việc để phục vụ Hội thao,...

Lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu, lãnh đạo, công chức và người lao động hai cấp VKSND TP phải nhiệt tình phục vụ các đoàn thể thao tham dự Hội thao của ngành Kiểm sát nhân dân. Qua Hội thao, giới thiệu về quê hương và con người Đà Nẵng, nhất là công chức và người lao động hai cấp VKSND TP Đà Nẵng thân thiện và hiếu khách trong quá trình tiếp đón, hướng dẫn lãnh đạo, vận động viên và cổ động viên của các đoàn.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII họp, thống nhất các nội dung để bảo đảm Hội thao diễn ra thành công. (Ảnh: LT)

Từ những ngày cuối tháng 5/2023, VKSND thành phố đã chủ động họp Ban phối hợp và các Tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể để xác định các đối tượng, thứ tự ưu tiên phối hợp để không rơi vào thế bị động và thường xuyên thông qua Báo Bảo vệ pháp luật báo cáo công tác chuẩn bị để VKSND tối cao nắm tình hình và kịp thời chỉ đạo.

Tiếp đó, VKSND TP cũng trực tiếp phối hợp với UBND TP, Sở Văn hóa Thể thao TP, Công an TP và các cơ quan liên quan để công tác chuẩn bị được chu đáo nhất. Ngược lại, các cơ quan cũng liên tục có sự phản hồi, hỗ trợ hết khả năng để VKSND TP hoàn thành nhiệm vụ được giao và quan trọng nhất là để Hội thao diễn ra suôn sẻ, an toàn và thành công ngoài mong đợi.

Các Tiểu ban Hậu cần và các VKSND quận, huyện cũng đã chủ động, thường xuyên liên lạc với tất cả các đoàn thể thao để cập nhật tình hình lịch trình, giới thiệu khách sạn và nhu cầu tham quan du lịch; trực tiếp đến sân bay Đà Nẵng, ga Đà Nẵng hoặc khách sạn để đón tiếp, hướng dẫn tận tình cho 58 đoàn thể thao của các VKSND tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

Trong đó Tiểu ban Hậu cần thuộc Ban Phối hợp VKSND thành phố đã trực tiếp đón tiếp, hướng dẫn 9 đoàn; Tiểu ban đã khảo sát, đề nghị giảm giá phòng lưu trú cho 30 đoàn, trong đó có 9 đoàn do Tiểu ban phụ trách và 21 đoàn do các VKSND quận, huyện hướng dẫn; phối hợp với Công an TP bảo đảm an ninh trật tự, cung cấp phù hiệu nhận diện xe ưu tiên cho các đoàn thể thao,... Để giải quyết khối lượng công việc lớn này, nhiều đồng chí làm công tác hậu cần không kể thời gian để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao, các đồng chí trong Ban tổ chức Hội thao cùng các đại biểu trao giải và chúc mừng 3 đội đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng cho biết, trải qua 11 lần tổ chức, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XII” 2023 đã xác lập kỷ lục với những con số ấn tượng, đạt kỷ lục với số lượng hơn 1.300 vận động viên, cổ động viên của 66 đoàn thể thao đến từ VKSND tối cao, các VKSND cấp cao, VKS quân sự, 2 trường kiểm sát và VKSND 59 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó có 641 vận động viên tham gia tranh tài ở 3 nội dung quần vợt, cầu lông và bóng bàn, tăng 5 đoàn, gần 200 vận động viên so với Hội thao lần thứ XI năm 2022; thi đấu 850 trận; Ban Tổ chức trao tổng số 48 bộ huy chương, 233 giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc, với các giải Vàng, Bạc, Đồng.

Hội thao năm nay có số lượng vận động viên và cổ động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, VKSND TP đóng vai trò phối hợp, với vị thế là đơn vị “chủ nhà”, áp lực của đơn vị khá lớn, làm thế nào để Hội thao diễn ra thành công, đảm bảo các đoàn thể thao đến Đà Nẵng an toàn, có nơi ăn, chốn ở, điều kiện sinh hoạt tốt nhất, vừa thể hiện được sự mến khách, hình ảnh đẹp của đất và người TP Đà Nẵng trong lòng bạn bè tỉnh bạn.

Bên cạnh đó, với vai trò là “cầu nối” giữa VKSND tối cao và cấp ủy, chính quyền địa phương nên phải thường xuyên cập nhật tình hình, ý kiến của cấp trên để báo cáo kịp thời cho đồng chí Bí thư Thành ủy, ngược lại, phải nắm chắc tình hình địa phương để phản hồi đến Ban tổ chức Hội thao nhằm đảm bảo các công tác phối hợp diễn ra thuận lợi nhất.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên của Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023.

“Hội thao đã để lại ấn tượng, lan tỏa, thành công ngoài mong đợi. Có thể nói chính tinh thần thi đấu nhiệt tình, hết mình của các vận động viên cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị thành viên Ban tổ chức góp phần đem lại thành công cho Hội thao năm nay. Từ khi có kế hoạch đến khi kết thúc Hội thao, công tác phối hợp giữa các đơn vị thành viên Ban tổ chức Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (Viện cấp cao 2), VKSND TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan luôn được chú trọng, thường xuyên, nhuần nhuyễn và đẩy lên cao nhất, nhờ đó, hiệu quả đem lại chính là Hội thao đã thành công tốt đẹp.” – Đồng chí Nguyễn Văn Quang chia sẻ.

“Hội thao ngành KSND “Cúp báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII được tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đối với cán bộ, công chức ngành KSND. Đây không chỉ là nơi để cho vận động viên trong ngành giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà còn là động lực để các đơn vị rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, phục vụ cho công tác chuyên môn được tốt hơn. Đặc biệt, qua mỗi năm, công tác tổ chức Hội thao của ngành KSND ngày một chuyên nghiệp, chu đáo tạo điều kiện thuận lợi cho vận động viên thi đấu tốt nhất” – Đồng chí Huỳnh Đông Bắc -  Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang cho biết.

Vận động viên Lê Minh Hùng - Đoàn thể thao VKSND tỉnh Vĩnh Phúc bộc bạch: “Hội thao năm nay thật tuyệt vời. Trong quá trình thi đấu, các trận đấu diễn ra rất công bằng, các đoàn luôn thi đấu hết mình. Hơn nữa, các vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các bộ môn đều thể hiện tính chuyên nghiệp cao. Hy vọng, Ban tổ chức giải sẽ tổ chức định kỳ để chúng tôi được tham gia, giao lưu với các đơn vị bạn”.

Nỗ lực, thi đấu hết mình, giành được nhiều thành tích cao

Đến với Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023, Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng có 13 vận động viên, trong đó 9 vận động viên tham gia môn bóng bàn và 4 vận động viên tham gia môn cầu lông đạt được 5 huy chương các loại.

leftcenterrightdel
 Cặp đôi “ăn ý” Ngô Thị Bích Phượng và Hồ Thị Bích Tâm tham gia thi đấu nội dung đôi nữ môn bóng bàn. 

Mặc dù nội dung thi hạn chế do lực lượng vận động viên khá mỏng nhưng với tinh thần tập luyện, chuẩn bị nội dung thi đấu phù hợp, chiến thuật hợp lý cùng với tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình, Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng đạt thành tích cao với 5 huy chương các loại. Đặc biệt, 6 “bóng hồng” của Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng đều vinh dự được đứng trên bục trao thưởng.

leftcenterrightdel
 6 “bóng hồng” của Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng đều vinh dự được đứng trên bục trao thưởng.

Nếu tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” năm 2022, cặp đôi “ăn ý” Ngô Thị Bích Phượng và Hồ Thị Bích Tâm đạt thành tích huy chương bạc nội dung đôi nữ môn bóng bàn thì lần này trở lại với Hội thao, hai chị em đã đổi màu huy chương thành công, chính thức trở thành những “cô gái vàng” cũng cùng nội dung thi đấu.

Bên cạnh đó, cũng ở môn bóng bàn, vận động viên Hồ Thị Bích Tâm cùng với vận động viên Hà Hoàng Đạt đã giành thêm huy chương đồng khi tranh tài ở nội dung đôi nam - nữ. Vận động viên Hà Hoàng Đạt cũng giành được huy chương đồng nội dung đơn nam.

leftcenterrightdel
 Ngô Thị Bích Phượng và Hồ Thị Bích Tâm đạt thành tích huy chương vàng nội dung đôi nữ môn bóng bàn.

“Đây là lần thứ 3 tôi tham gia Hội thao của Ngành. Năm 2020 tôi đạt được thành tích nhất đôi nữ môn bóng bàn, năm 2022, nhì đôi nữ môn bóng bàn. Không phải là vận động viên chuyên nghiệp và so với các anh chị ở đoàn khác, kinh nghiệm, năng lực của tôi cũng có thể chưa bằng. Đặc biệt, năm nay, các đối thủ của chúng tôi đều là những đội mạnh, chất lượng, và kỷ luật nên tôi cũng khá lo lắng. Nhưng bằng quyết tâm giành thành tích cao, chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội bạn.” – Vận động viên Hồ Thị Bích Tâm chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Cặp vận động viên Lê Thị Ngọc Bích và Trần Thị Minh Tâm giành huy chương đồng nội dung đôi nữ môn cầu lông.

Dù bị chấn thương nay trước thềm Hội thao, nhưng vận động viên Huỳnh Thị Thu Sương vẫn quyết tâm không bỏ cuộc, phối hợp với Phạm Ái Linh hoàn thành các nội dung thi đấu. Vốn là “cặp bài trùng” trên sân đấu, chị Ái Linh biết rõ đàn em của mình không đạt phong độ cao nhất nên đã có những chiến thuật hợp lý, di chuyển liên tục để hỗ trợ cho Thu Sương trong quá trình thi đấu. Huy chương đồng nội dung đôi nữ cầu lông là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cặp đôi này.

leftcenterrightdel
 Vận động viên  Huỳnh Thị Thu Sương và Phạm Ái Linh giành huy chương đồng nội dung đôi nữ môn cầu lông.

“Năm nay, Hội thao được tổ chức tại Đà Nẵng là dịp để giới thiệu với mọi người về quê hương và con người Đà Nẵng, nhất là công chức và người lao động hai cấp VKSND TP Đà Nẵng luôn thân thiện và hiếu khách trong quá trình tiếp đón, hướng dẫn lãnh đạo, vận động viên và cổ động viên của trên 60 đoàn thể thao với khoảng hơn 1.000 người.

Mặc dù công việc chuyên môn khá bận rộn nhưng ngay từ khi nhận được chỉ đạo từ cấp trên, các vận động viên đến từ 2 cấp của ngành KSND TP Đà Nẵng bên cạnh sắp xếp thời gian, gác lại việc riêng, tranh thủ tập luyện sau giờ làm việc và kể cả các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần còn trực tiếp tham gia đón tiếp, hướng dẫn tận tình các đoàn thể thao khác.  Hội thao năm nay thật tuyệt vời. Trong quá trình thi đấu, các trận đấu diễn ra rất công bằng, các đoàn luôn thi đấu hết mình. Hơn nữa, các vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các bộ môn đều thể hiện tính chuyên nghiệp cao.” – Vận động viên Phạm Ái Linh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Hà Hoàng đạt giành huy chương đồng môn cầu lông.

Lần đầu tiên tham dự Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”, chị Lê Thị Ngọc Bích và Trần Thị Minh Tâm khó tránh khỏi những áp lực, nhất là lại rơi vào “bảng tử thần” với những đội cầu mạnh của tỉnh bạn, nhưng với niềm đam mê thể thao, khát khao đổi mới, chị Ngọc Bích khẳng định: “Cứ cố gắng hết sức đã, chiến thắng được bản thân mình là đã thành công được một nửa rồi”. Đúng như mong đợi, Ngọc Bích và Minh Tâm đã chiến thắng chính bản thân mình để giành huy chương đồng nội dung đôi nữ cầu lông.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Hồ Thị Bích Tâm cùng với vận động viên Hà Hoàng Đạt đã giành thêm huy chương đồng khi tranh tài ở nội dung đôi nam - nữ.
leftcenterrightdel
 Kết thúc Hội thao, các đoàn viên thanh niên hai cấp VKSND TP Đà Nẵng đã tham gia dọn vệ sinh tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 đã kết thúc với sự lan tỏa, sự thành công ngoài mong đợi, để lại những ấn tượng tốt đẹp về một mùa Hội thao, về truyền thống văn hóa và con người Đà Nẵng trong trái tim của các đoàn thể thao trên cả nước. Kết thúc Hội thao màn trình diễn chung kết cuộc thi pháo hoa quốc tế, đây cũng là lời chúc Hội thao thành công tuyệt vời nhất.


Lê Tâm - Thanh Thủy