leftcenterrightdel
 VĐV Trần Thị Kim Oanh tại thời điểm bị chấn thương.

Trần Thị Kim Oanh là nữ vận động viên đến từ đoàn thể thao của VKSND tỉnh Tiền Giang. Tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023, Kim Oanh đặt mục tiêu bảo vệ Huy chương Bạc môn cầu lông đôi nam nữ nhóm 2 (lứa tuổi 31- 40) và đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng bước vào ngày hội lớn nhất trong Ngành.

leftcenterrightdel
 VĐV Trần Thị Kim Oanh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, trong lúc thi đấu trận đầu tiên, khi đang dẫn điểm vượt xa đối thủ thì Kim Oanh gặp chấn thương. Nữ vận động viên được đội ngũ y tế sơ cứu và vẫn quyết tâm trở lại sân thi đấu. Khi trận đấu đang tiếp tục theo hướng lợi thế nghiêng về đội Tiền Giang thì Oanh tiếp tục gặp chấn thương lần thứ 2 và lần thứ 3, vì để bảo vệ sức khỏe đồng đội, tay vợt nam đã quyết định dừng trận đấu. 

Ngay sau khi nắm được tình hình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng Biên tập cùng 2 đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Trần Trân Định - Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật đã đến thăm và động viên vận động viên Trần Thị Kim Oanh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháo luật đến thăm hỏi, động viên VĐV Trần Thị Kim Oanh.

Sau khi về đến Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang đã đưa vận động viên Trần Thị Kim Oanh đến thăm khám tại Bệnh viện Quân y 175, kết quả chụp cộng hưởng từ MRI thể hiện thương tích: “Đứt dây chằng chéo trước chân trái”, cần được phẫu thuật để tái tạo dây chằng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hòa Trưởng đoàn thể thao VKSND tỉnh Tiền Giang thăm hỏi, động viên VĐV Trần Thị Kim Oanh.

Chia sẻ cùng chúng tôi, vận động viên Trần Thị Kim Oanh tâm sự: “Bản thân rất tiếc vì sự cố chấn thương lần này, do tôi đã rất quyết tâm và tập luyện nghiêm túc. Nhưng được sự quan tâm, động viên của đồng chí Trưởng đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang, sự chăm sóc, chia sẻ của các anh em trong đoàn, đặc biệt là sự quan tâm, thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Báo Bảo vệ pháp luật đã tiếp thêm động lực để tôi an tâm điều trị.

Tôi rất trân trọng sự quan tâm và tình cảm của các đồng chí lãnh đạo và anh chị em đồng nghiệp dành cho tôi. Bản thân tôi cũng tự đặt mục tiêu cho mình, tiếp tục nỗ lực tập luyện hồi phục và sẽ trở lại Hội thao Ngành trong thời gian sớm nhất”.

Trân Định - Việt An - Phi Yến