Vượt chặng đường gần 2.000km, từ miền núi Tây Bắc xa xôi vào với Bình Dương sôi động, đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La tham dự Hội thao ngành KSND năm 2022 ở bộ môn sở trường là cầu lông, với 8 VĐV chủ công, thi đấu ở 5 nội dung.

Sau 2 ngày thi đấu, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và VĐV các đoàn, đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La đã xuất sắc đứng trên bục vinh danh cao nhất ở các nội dung tham dự. Chỉ có 1 nội dung đơn nam nhóm tuổi 31-40 phải về Nhì trong sự tiếc nuối.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc đó, đoàn VKSND tỉnh Sơn La đạt giải Ba toàn đoàn. Đây là lần thứ 2 VKSND tỉnh Sơn La đạt được thành tích này tại các kỳ Hội thao ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Đoàn VĐV VKSND Sơn La đạt giải Ba toàn đoàn, với 4 giải Nhất, 1 giải Nhì.

“Thành công không ngẫu nhiên mà có, đây là kết quả của sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo đơn vị, sự hăng say tập luyện của các VĐV, kế thừa và phát triển phong trào thể dục, thể thao của đơn vị, nhất là ở bộ môn thế mạnh cầu lông” – Trưởng đoàn VĐV, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La Hoàng Thị Xuân cho biết.

Theo nữ trưởng đoàn, cũng là VĐV đạt HCV đôi nam nữ dưới 30 tuổi, để có được thành tích đó, VKSND tỉnh Sơn La đã có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản. Khi nhận được kế hoạch của VKSND tối cao và điều lệ giải, đơn vị đã khẩn trương triển khai và quyết định thành lập Đoàn thể thao tham gia Hội thao với 8 VĐV, thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, Đôi nam nữ, Đôi nam, Đôi nữ ở các nhóm tuổi.

leftcenterrightdel
 Đoàn VĐV VKS Sơn La chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VKSND tối cao và BTC.

“Từ giữa tháng 6/2022, các VĐV đã tích cực luyện tập hàng ngày ngoài giờ làm việc, tập cả thứ 7 và Chủ nhật. Có nhiều lúc các VĐV khổ luyện thêm đến 9, 10h tối để hoàn thiện các kỹ năng, sự phối hợp đồng đội và rèn luyện thêm thể lực” – Trưởng đoàn Hoàng Thị Xuân cho biết.

Cũng theo nữ trưởng đoàn xinh đẹp này, VKSND tỉnh Sơn La có truyền thống yêu thích thể thao, nhất là môn cầu lông. Các thế hệ trước đã truyền lại cho các thế hệ sau tình yêu và niềm đam mê đối với thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe.

“Lãnh đạo đơn vị từ các thế hệ trước rất quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động được vui chơi, giải trí, trong đó có tập luyện TDTT. Đặc biệt, đồng chí tân Viện trưởng hiện nay rất quan tâm đến TDTT, nỗ lực học theo Bác “tự tôi ngày nào cũng tập”. Hàng ngày, đồng chí Viện trưởng tham gia tập tuyện, giao lưu cùng anh em trong đơn vị, cùng đổ mồ hôi trên sân cầu. Kỳ Hội thao này, nếu không quá bận đồng chí Viện trưởng đã tham gia” – Trưởng đoàn Hoàng Thị Xuân chia sẻ và cho biết thêm, trong quá trình đoàn di chuyển từ Sơn La và Bình Dương, cũng như quá trình thi đấu, ngày nào 2 đồng chí lãnh đạo Viện ở nhà cũng gọi điện quan tâm, động viên.

leftcenterrightdel
 Trưởng đoàn VĐV VKSND tỉnh Sơn La, PVT Hoàng Thị Xuân.

“Hội thao lần thứ XI quy mô và hoành tráng, với kỷ lục về số đoàn và VĐV, nên cảm xúc của riêng đoàn Sơn La và các đoàn khác cũng khác những lần trước. Nhất là có sự quan đặc biệt từ lãnh đạo VKSND tối cao, có sự tham dự, động viên, chia sẻ của toàn bộ lãnh đạo VKSND tối cao, từ đồng chí Viện trưởng đến các đồng chí Phó Viện trưởng, đã sát sao đến những giây phút cuối cùng, đem lại những cảm xúc vỡ òa, rất xúc động” – Trưởng đoàn Hoàng Thị Xuân chia sẻ thêm.

VĐV Ngần Thị Thu Hà, đạt giải Nhất đôi nữ nhóm tuổi 41-50 cho biết, bản thân rất đam mê và yêu thích thể thao, phát huy tinh thần tập luyện TDTT theo gương Bác. Tôi xác định để đảm bảo việc thực hiện chức năng nhiệm vụ ngành Kiểm sát, mỗi cán bộ công chức đều phải nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe. Và cầu lông là một trong những môn thể thao mang tinh thần đoàn kết, đồng đội, trí tuệ... Với tâm thế đó: đoàn thể thao VKSND Sơn La đến với Hội thao ngành KSND  trên tinh thần giao lưu, học hỏi, lan tỏa và thi đấu hết mình.

leftcenterrightdel
 VĐV Ngần Thị Thu Hà.

“Rất nhiều cảm xúc đọng lại sau Hội thao, nhưng cảm nhận sâu sắc nhất về sự quan tâm của lãnh đạo Viện, sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức, sự nhiệt tình chu đáo của VKS chủ nhà...đã làm nên một hội thao đoàn kết, trí tuệ, chứng minh rằng, mỗi cán bộ không chỉ làm tốt về chuyên môn nghiệp vụ mà có thể phát huy khả năng ở nhiều lĩnh vực khác” – VĐV Ngần Thị Thu Hà cho biết.

leftcenterrightdel
 VĐV VKS Sơn La vô địch đôi nữ nhóm tuổi 41-50.

VĐV Hoàng Thị Nguyệt, vô địch đôi nữ nhóm tuổi 41-50 cũng cho biết: Bản thân được tham gia các giải thể thao ngành KSND từ lần thứ IV đến nay, thấy rằng Hội thao ngành KSND ngày càng quy mô, chuyên nghiệp, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng rèn luyện thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành KSND.

leftcenterrightdel
 VĐV Phạm Văn Vinh đã rất nhiều lần đứng trên bục cao nhất các kỳ Hội thao ngành KSND.

VĐV Phạm Văn  Vinh, người đã tham gia 10 kỳ Hội thao, và có lẽ là VĐV giữ kỷ lục “bất bại” trong môn cầu lông, ở các nội dung mà anh thi đấu, khi anh cho biết lần nào tham gia cũng chỉ giành giải Nhất. Có những kỳ tham gia nhiều nội dung, cũng chỉ giành giải Nhất, không thể nhớ hết.

leftcenterrightdel
 VĐV VKS Sơn La vô địch đôi nam nữ nhóm tuổi dưới 30.

VĐV Phạm Văn Vinh cũng chia sẻ: “Hội thao đã đem lại sự đoàn kết, tinh thần tham gia giao lưu học hỏi giữa các VĐV, các đơn vị trong ngành, là sân chơi bổ bích. Bản thân tôi mong muốn Hội thao được tổ chức thường xuyên hơn, để giao lưu, gắn kết cán bộ, công chức VKS 3 miền”.

Thành tích của VKSND tỉnh Sơn La từ lần thứ IV đến lần thứ X:

- Lần IV: 01 giải nhất đôi nam nữ 18-40.

- Lần V: 01 giải nhất đôi nam dưới 35 tuổi; 01 giải Nhì đôi nữ dưới 35 tuổi; 01 giải nhì đôi nam nữ dưới 35 tuổi; 01 giải nhất đơn nam dưới 35.

- Lần VI: 01 giải nhì đôi nam nữ từ 30 tuổi trở xuống; 01 giải nhì đôi nam nữ từ 41 đến 50 tuổi; 01 giải nhất đơn nam tuổi 31 đến 40.

- Lần thứ VII: 01 Giải nhì đôi nam nữ tuổi 31-40; 01 giải nhất đôi nữ tuổi 41-50; 01 giải nhất đơn nam 31-40.

- Lần thứ VIII: ; 01 giải nhất đôi nữ 18-30; 01 giải nhất đơn nam 31-40; 01 giải nhất đôi nam nữ 31-40;

- Lần thứ IX/2019:  01 giải nhất đôi nam nữ nhóm 1; 01 giải nhì đôi nam nhóm 1; 01 giải ba đơn nam nhóm 1; 01 giải nhất đôi nam nữ nhóm 2; 01 giải nhất đơn nam nhóm 2.

- Lần thứ X/2020: 01 giải nhất đôi nam nữ nhóm 1, 01 giải ba đôi nam nữ nhóm 1; 01 giải nhất đôi nam nhóm 2;  01 giải nhất đôi nữ nhóm 2; 01 giải nhất đôi nam nhóm 2; 01 giải nhì đôi nam nhóm 3; Đạt giải ba toàn đoàn.

- VĐV đạt nhiều giải cao nhất là đồng Phạm Văn Vinh, KSV Phòng 1, tham gia các nội dung như đơn nam, đôi nam nữ và đôi nam đều đạt huy chương vàng và Cúp.

 

Bùi Tiến