So với 10 lần được tổ chức trước đây, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” 2022 đã xác lập kỷ lục với những con số ấn tượng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu khai mạc Hội thao.

Hội thao năm nay có 61 đoàn tham gia với gần 600 vận động viên (đông nhất từ trước đến nay, Hội thao lần thứ X, năm 2020 tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh có 60 đoàn tham gia, với gần 600 VĐV). Các VĐV dự Hội thao đến từ VKSND tối cao, VKSQS Quân khu 7, VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

leftcenterrightdel
 Khai mạc Hội thao.

Các VĐV tham gia Hội thao sẽ tranh tài ở 3 môn thi đấu, gồm Bóng bàn, cầu lông và tennis (quần vợt) để giành tổng cộng 256 Huy chương các loại; 41 chiếc cúp dành cho các vận động viên và các Đoàn tham gia đoạt giải.

Hội thao được vinh dự đón đồng chí Viện trưởng, các đồng chí Phó Viện trưởng đến dự khai mạc, trực tiếp thi đấu; thăm hỏi, động viên, cổ vũ các vận động viên thi đấu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Viện trưởng và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng các vị khách quý chào cờ tại lễ khai mạc Hội thao.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hải Trâm – Phó Viện trưởng VKSND tối cao đến sân “tiếp lửa” cho các VĐV thi đấu.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng VKSND tối cao tham gia thi đấu môn tennis (quần vợt) tại Hội thao.

Không chỉ các VĐV ấn tượng về quy mô của Hội thao mà chính đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã phát biểu rằng, đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với VKSND tối cao tổ chức hội thao lớn và nhiều ý nghĩa như ngày hôm nay. Chúng tôi rất vui và tự hào về điều đó.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh một địa điểm thi đấu môn Cầu lông tại Hội Thao.

Về phía các VĐV, VĐV Hoàng Thị Nguyệt (đoàn VKSND tỉnh Sơn La), người vừa cùng đồng đội là Ngần thị Thu Hà giành giải nhất đôi nữ môn Cầu lông nhóm tuổi 41-50 cũng rất ấn tượng về quy mô của giải đấu năm nay. Trong 11 lần ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức hội thao thì VĐV Hoàng Thị Nguyệt đã tham gia 7 lần và cả 7 lần giành giải môn Cầu lông. Trong đó VĐV này có 5 lần giành giải Nhất, một lần giành giải Nhì và một lần giành giải Ba.

“Mỗi lần được thi đấu và giành được giải tôi đều rất vui và xúc động. Tôi thấy Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và quy mô hơn”, VĐV Hoàng Thị Nguyệt chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Một pha cứu cầu của cặp đôi VĐV Hoàng Thị Nguyệt - Ngần Thị Thu Hà (đoàn VKSND tỉnh Sơn La).

Với VĐV Trịnh Việt Hà (đoàn VKSND tỉnh Gia Lai), đây là lần đầu tiên anh tham gia Hội thao và anh thấy bất ngờ về quy mô của Hội thao. “Lễ khai mạc Hội thao “hoành tráng” hơn là tôi nghĩ, cách tổ chức các trận đấu cũng rất chuyên nghiệp. Lần đầu tiên tham gia Hội thao, dù có giành được giải hay không thì tôi cũng vui vì đã được tắm mình trong không khí ngày hội thể thao lớn của ngành mình”, VĐV Trịnh Việt Hà nói.

Gần 600 vận động viên của 61 đoàn hội tụ về tỉnh Bình Dương để tranh tài. Và Hơn thế nữa sự hội tụ ấy còn được thể hiện bằng những hình ảnh như em bé Quốc Khánh chỉ mới 10 tháng tuổi nhưng đã theo bố mẹ cùng đến với Hội thao. Bé Quốc Khánh cùng bố mẹ vượt đường xa từ An Giang đến Bình Dương để cổ vũ cho mẹ là VĐV Thanh Trúc, thi đấu môn cầu lông cho đoàn VKSND tỉnh An Giang.

leftcenterrightdel
 VĐV Thanh Trúc cùng chồng con.

Hay như hình ảnh reo hòa, cổ vũ hồn nhiên từ trên khán đài của một bé gái 4 tuổi dành cho mẹ mình là chị Bùi Nguyên Vy Thương (SN 1989), công tác tại phòng 2, VKSND tỉnh Bình Định đang thi đấu môn Cầu lông dưới sân. Với VĐV Bùi Nguyên Vy Thương đây là một kỳ Hội thao đặc biệt, bởi không chỉ có con gái mà còn có mẹ chồng, bố mẹ đẻ cũng vượt chặng đường hơn 600km từ Bình Định vào tỉnh Bình Dương để cổ vũ và động viên chị thi đấu.

“Những lần tham gia thi đấu trước, hầu hết tôi đều đi một mình theo đoàn. Tuy nhiên, lần này được cả gia đình và con gái đi cổ vũ, tôi rất vui, đây là động lực giúp tôi thi đấu tốt hơn” chi Thương chia sẻ. Đó là những hình ảnh để thấy rằng Hội thao không chỉ là sự hội tụ của VĐV mà còn có sự hội tụ của niềm vui, niềm tự hào với những người làm trong ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đại gia đình chị Bùi Nguyên Vy Thương tại Hội thao.

Tin rằng sự hội tụ ấy là để lan tỏa. Như lời của đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân đã phát biểu tại lễ khai mạc Hội thao: Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công… Dân cường thì nước thịnh”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại lễ khai mạc Hội thao.

Sự kiện Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân năm nay là dịp để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân, cân bằng hơn giữa áp lực công việc nặng nề và duy trì phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí Lãnh đạo VKSND tối cao, Ban tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Báo Bảo vệ pháp luật.

Đồng thời, đây cũng là dịp để VKSND các cấp trong cả nước mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát nhân dân trong 62 năm xây dựng và trưởng thành.

Bài: Xuân Nha - Ảnh: Nhóm PV