Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố La Hữu Trí (SN 1982, ngụ tỉnh An Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc mua bán công cụ hỗ trợ trái phép trên mạng.

Nhận thấy một số người muốn mua công cụ hỗ trợ, từ cuối năm 2018, Trí tạo một trang web tên “BẠN TOÀN THẮNG SECURITY”, kèm các số điện thoại di động để người có nhu cầu mua công cụ hỗ trợ thì liên hệ.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trí cùng một số tang vật vụ án

Khi có khách liên hệ mua hàng, Trí liên hệ bằng điện thoại, xưng danh là Lê Thanh Hoàng, nhân viên bán hàng của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Bạn Toàn Thắng BTT Security (địa chỉ: quận Tân Bình, TPHCM). Trí cam kết với khách hàng công ty mình có đầy đủ giấy phép, hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Trí yêu cầu người mua chuyển khoản trước, hàng hóa sẽ được chuyển đến khách qua các nhà xe. Khi khách chuyển tiền xong, Trí chuyển số tiền đó vào tài khoản ngân hàng khác rồi rút tiền tại ATM để tiêu xài. Khách hàng đợi đến ngày hẹn không nhận được hàng thì liên lạc với Trí. Lúc đầu đối tượng vẫn nghe máy và viện lý do để trấn an, sau đó chặn số điện thoại của khách.

Nhiều người bị Trí lừa đã tố giác đến Công an. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Ninh Kiều lập tức tiến hành điều tra phá án. Trên địa bàn TP Cần Thơ, Trí đã thực hiện trót lọt 2 vụ, số tiền lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng. Khách hàng là người có nhu cầu mua súng bắn đạn cao su để tự vệ, phòng thân.

Vào cuộc điều tra Công an xác định với thủ đoạn trên, Trí đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các địa phương  khác nhau như: TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai… Mỗi lần lừa đảo chiếm đoạt dao động từ 3-20 triệu đồng, ước tính  tổng số tiền Trí lừa đảo lên đến hơn 500 triệu đồng. 

Tuấn Anh