Ngày 3/3, VKSND TP Cần Thơ đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1987, ngụ tại ấp Phụng Quới A, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Thanh Tuấn 

Kết quả điều tra xác định, khoảng 17h ngày 13/9/2019, Tuấn Huỳnh (Huỳnh Thanh Tuấn, SN 1984, ngụ cùng địa phương) tổ chức ăn nhậu tại nhà cùng với anh Nguyễn Thành Phương và Lê Quang Điện. Đến khoảng 21h cùng ngày, Phương thấy Tuấn Nguyễn (Nguyễn Thanh Tuấn) đi ngang qua nên rủ vào nhậu chung, nhưng Tuấn Huỳnh không đồng ý và nói “tao không thích thằng đó”. Nghe vậy, Tuấn Nguyễn đáp lại “tôi cũng đâu cần nhậu với ông”. Lúc này, Tuấn Huỳnh dùng lời chửi tục và chạy đến đánh 2 cái vào mặt của Tuấn Nguyễn.

Sau khi bị đánh, Tuấn Nguyễn tuyên bố “ông đánh tôi, chuyện này tôi không bỏ qua đâu” rồi bỏ về nha. Tuấn Huỳnh liền chạy vào nhà lấy một thanh kim loại dài 1,1m và 1 cây kéo ra đứng ở lề đường để chờ Tuấn Nguyễn quay lại.

Về nhà được một lúc, Tuấn Nguyễn quay lại, thấy Tuấn Huỳnh đang cầm hung khí trên tay nên thách thức “bụng tôi nè, ông đâm đi”, nhưng Tuấn Huỳnh không hành động gì mà quăng bỏ hung khí vào gốc cây. Tuấn Nguyễn liền chạy đến nhặt cây kéo và đâm vào lưng của Tuấn Huỳnh 2 nhát, rồi bỏ chạy.

Bị đâm, Tuấn Huỳnh nhặt lại thanh kim loại để đuổi theo Tuấn Nguyễn, nhưng vừa di chuyển được một đoạn đường thì ngã gục và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Nguyễn Thanh Tuấn bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Việt An