leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra tống đạt Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam với Phạm Huỳnh Nhật Vi.

Theo kết luận điều tra, tháng 10-2023, Vi quen biết với người đàn ông tên là Richard (chưa rõ lai lịch) qua ứng dụng hẹn hò và nảy sinh tình cảm. Tháng 11/2023, Vi gặp Richard ở khách sạn tại quận 1, TP HCM.

Đầu tháng 12/2023, Richard xuất cảnh về nước. Sau đó, Richard nhắn tin yêu cầu Vi tìm các bé gái 6 – 12 tuổi để dụ dỗ, quay video clip khiêu dâm gửi cho Richard, ông này sẽ cho Vi tiền.

Tháng 3/2024, Richard gửi cho Vi 500 USD qua ví MoMo và hứa khi nào Vi tìm được bé gái thì sẽ thuê căn hộ cho Vi ở để quay clip sex. Vi sau đó đi tới phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) thì gặp cháu N.K.T.M. (7 tuổi) đang ngồi một mình nên đến nói chuyện. Qua trò chuyện, Vi biết M. thường xuyên ở khu vực này xin tiền vào buổi tối. Sau đó, Vi cho bé 10.000 đồng để làm quen, rồi Vi về nhà trọ ở Tân Bình.

Tối 3/4, Vi đến trước khu vực 161 đường Đồng Khởi thì gặp lại cháu M. Và em L.H.T.L. (3 tuổi, là em của M.) đang ngồi vỉa hè nên đến nói chuyện. Sau đó, Vi cho 2 bé 10.000 đồng rồi dụ 2 bé đi ăn kem và gà rán.

Đồng thời, Vi chụp hình 2 bé gửi cho Richard thì ông này đồng ý chọn bé M.. Tuy nhiên, do thấy bé L. còn nhỏ không ai trông coi nên Vi dẫn L. đi cùng. Vi dẫn hai bé đi bộ qua nhiều đường từ quận 1 sang quận 8, vừa đi Vi vừa nhắn tin với Richard trao đổi về chỗ ở.

Một lúc sau, Richard nhắn tin thông báo đã thuê một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh). Richard thuê căn hộ này thông qua ứng dụng cho thuê căn hộ. Sau đó, Richard hướng dẫn Vi cách sử dụng căn hộ.

Từ ngày 3/4 đến ngày 7/4, khi ở cùng tại chung cư trên, Vi đã quay 12 đoạn video clip khiêu dâm để gửi cho Richard. Đến ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an Quận 1 và Công an quận Bình Thạnh đã ập vào căn hộ, giải cứu thành công hai bé và đưa Vi về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Vi thừa nhận toàn bộ hành vi như trên.

Nho Thanh