leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Người dân sống gần căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể cho biết, căn nhà này được mua đi bán lại qua nhiều đời chủ. Cách nay khoảng 7 tháng, có đôi nam nữ (khoảng 30 tuổi) đến thuê căn nhà này để ở, sau đó có một nhóm thanh niên từ Bình Phước xuống ở cùng đôi nam nữ tại căn nhà này.

Sau Tết Nguyên đán 2019, nhóm thanh niên kia rời đi, căn nhà chỉ còn lại cặp nam nữ kia ở lại với hành tung khá bí ẩn.

leftcenterrightdel
Phát hiện 2 thi thể người trong khối bê tông. 

Theo mô tả của hàng xóm, người phụ nữ ở thuê căn nhà nói trên cao chừng 1m50, tóc cắt ngắn và trên người có một số hình xăm. Còn người đàn ông chừng 30 tuổi ít khi ra khỏi nhà.

Sau khi thuê căn nhà nói trên, đôi nam nữ này dùng bạt che kín cửa cổng và hai bên hàng rào. Họ ít khi đi ra ngoài và chỉ đến ngày đóng tiền thuê nhà mới lái ô tô 7 chỗ biển số 52 đi đến nhà người đàn ông tên Vương (ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, là chủ căn nhà nói trên) để đóng tiền thuê trọ.

Cũng theo hàng xóm, lần gần đây nhất là vào ngày 30/4/2019, họ nhìn thấy chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số 52 đi về đậu tại sân của căn nhà này rồi sau đó không còn thấy đôi nam nữ cũng như chiếc xe ô tô ở trong nhà nữa.

leftcenterrightdel
 Phong tỏa khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, vợ chồng bà Kim Em, ông Hưng (ngụ địa phương), người vừa mua lại căn nhà nói trên và cũng là những người đầu tiên phát hiện sự việc.

Bà Em, vợ chồng bà mua lại căn nhà nói trên có diện tích hơn 200m2 với giá 1,6 tỷ đồng của người đàn ông tên Vương ngụ tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Do căn nhà thường xuyên khóa cửa nên mỗi lần đến xem, người chủ nhà phải thuê thợ đến phá khóa để cho khách mua vào trong.

Ngày 15/5, vợ chồng bà Em đến dọn dẹp thì phát hiện bên trong phòng ngủ thứ 1 (căn nhà có 3 phòng) có 2 thùng nhựa màu xanh đã bị đổ bê tông nên đã nhờ người chuyển ra ngoài sân để đập bỏ. Khi tiến hành đập bỏ phần bê tông nằm trong thùng nhựa thì nhóm người này tá hoả phát hiện có thi thể nam giới bị giấu bên trong nên đã trình báo công an.

Đến sáng 16/5, khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể người nữa (chưa xác định giới tính) nằm trong thùng nhựa còn lại bị đổ bê tông lên trên.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm điều tra, đồng thời báo cáo vụ việc cho Bộ Công an để phối hợp điều tra./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh