Theo đó, UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tặng giấy khen cho tập thể Công an TP Pleiku và giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình truy bắt đối tượng Yang Zhong Wu (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc).

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Pleiku cũng thưởng nóng tập thể Công an TP Pleiku số tiền 10 triệu đồng.

leftcenterrightdel
UBND TP Pleiku thưởng nóng cho lực lượng Công an tham gia truy bắt nghi can giết hại nữ kế toán. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào chiều ngày 29/3, chị L.T.M. (SN 1993, là kế toán công ty, trú tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) tử vong với vết cắt trên cổ tại khu vực nhà vệ sinh của Công ty TNHH Vinh Nhuận (thuộc khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên).

Hiện trường cách chỗ nạn nhân vài mét là một con dao dính máu trong bồn rửa tay nhà vệ sinh được nghi là hung khí gây án.

Qua xác minh từ nhiều nguồn thông tin, camera giám sát tại công ty, cơ quan điều tra xác định Yang Zhong Wu - Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận chính là nghi can gây ra vụ án mạng trên. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành truy bắt.

Thông tin từ nhân viên công ty cho biết, cách đây khoảng 2 tuần, Yang Zhong Wu và nạn nhân có tranh cãi về việc công ty bị mất tài sản, thường xuyên mâu thuẫn tranh cãi tại công ty.

leftcenterrightdel
Nghi phạm Yang Zhong Wu tại cơ quan Công an. 

Trên cơ sở đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông tin vụ việc và nhân dạng của nghi can đã được lực lượng công an trên cả nước ghi nhận. Mặt khác, lực lượng Công an đã vận động gia đình người thân của đối tượng thuyết phục ông Yang Zhong Wu ra đầu thú.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến tối ngày 30/3, Công an tỉnh Gia Lai đã phát hiện một người đàn ông có đặc điểm nhận dạng tương tự với đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương truy tìm nên đã đeo bám, theo dõi.

Đến 21h cùng ngày, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh Gia Lai xác định đối tượng Yang Zhong Wu đang có mặt tại phường Phù Đổng, TP Pleiku nên đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng.

Ngay sau đó, lực lượng Công an hai địa phương đã thực hiện thủ tục bàn giao để Công an tỉnh Bình Dương di lý ngay trong đêm đối tượng Yang Zhong Wu từ TP Pleiku về tỉnh Bình Dương để lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án mạng./.

Nguyễn Chính