Trưa 23/9, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công an phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) xác nhận, tại Công viên nước Thanh Hà vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một bé trai 6 tuổi tử vong.

leftcenterrightdel
Tính từ khi mở cửa, chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm tại công viên nước lớn nhất Thủ đô này 
Đây là vụ đuối nước thứ 2 xảy tại công viên nước này chỉ trong một thời gian rất ngắn, kể từ khi công viên nước này khai trương, mở cửa vào ngày 10/6 vừa qua.

Theo đó, vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 15h ngày 22/9, một bé trai 6 tuổi (quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được người thân đưa vào Công viên nước Thanh Hà (thuộc khu đô thị Thanh Hà Cienco, phường Phú Lương, quận Hà Đông) chơi. Trong quá trình vui chơi tại đây, không may cháu bé đã bị ngã xuống nước.

Ngay khi phát hiện, người thân và nhân viên công viên nước đã tiến hành sơ cứu cho cháu bé. Sau đó, cháu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng do ngạt nước quá nặng, đến khoảng 4h ngày 23/9, cháu bé đã tử vong.

“Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Phú Lương đã báo cáo lên Công an quận Hà Đông đồng thời thiết lập hồ sơ ban đầu. Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Hà Đông để điều tra, thụ lý theo thẩm quyền” lãnh đạo Công an phường Phú Lương thông tin.

leftcenterrightdel
Ngay trong ngày thứ 3 khai trương, một bé tra 3 tuổi cũng bị đuối nước tại đây.
Công viên nước Thanh Hà được cho là Công viên nước lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Trước đó, chiều 12/6 vừa qua, ngày thứ 3 mở cửa, tại đây đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Phùng Văn K. (SN 2017, trú tại tổ 22, phường Phú Lương, quận Hà Đông). Cháu K. được người thân đưa vào công viên nước Thanh Hà vui chơi và tắm. Khi đang cùng người nhà vui chơi trên đoạn sông lười thì bất ngờ cháu K. ngã phao rơi xuống nước.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiến hàn điều tra, làm rõ.

Trước đó, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, công viên nước Thanh Hà tại khu đô thị Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông) được chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh xây dựng không phép và đưa vào hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp phép.

Theo ông Vũ Ngọc Phụng, công viên nước Thanh Hà được xây dựng trên diện tích khoảng 3ha, khu đất này được quy hoạch là đất công cộng. Việc xây dựng công viên nước này chưa được cơ quan chức năng cấp phép và việc hoạt động kinh doanh của công viên nước này cũng chưa được cấp phép.

Ngày 10/6, sau hơn 1 năm ngang nhiên xây dựng trái phép, công viên nước Thanh Hà được Tập đoàn Mường Thanh đưa vào kinh doanh, trong khi đó, một số hạng mục vẫn đang dang dở hoàn thiện.

Cũng theo ông Phụng, ngày 12/6, UBND quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra và đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của Công viên nước này. Đoàn kiểm tra vừa lập biên bản đình chỉ hoạt động lúc 15h, yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động bơi, lặn tại đây từ 17h cùng ngày, thì ngay sau đó đã xảy ra vụ đuối nước làm cháu Phùng Văn K. tử vong.

H.Nguyên