leftcenterrightdel
 Triệu Quân Sự khi bị bắt tối 18/6

Tối 18/6, Công an TP Tam, Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bắt giữ Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) là đối tượng mang án chung thân đã vượt ngục tại trại giam T10 Quân khu 5 vào ngày 3/6.

Tại cơ quan Công an, Triệu Quân Sự đã khai nhận toàn bộ quá trình vượt ngục của mình. Theo đó Sự khai nhận, ngày 3/6/2020, Sự vượt ngục tại trại giam T10 ra ngoài bằng cách nhảy qua bức tường rào có lưới thép gai. Tối 4/6, đối tượng này leo lên nóc nhà của người dân nằm ngủ một đêm.

Sau đó, Sự di chuyển đến địa bàn huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và thực hiện 2 vụ trộm liên tiếp, lấy được 1 chiếc xe máy cùng 1 điện thoại của người dân. Trộm được tài sản, Sự bán một chiếc điện thoại trộm được với giá 700 nghìn đồng và điều khiển xe máy ra TP Đà Nẵng, hướng lên đèo Hải Vân để ra Bắc.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe máy đối tượng dùng để chạy trốn

Ngày 4/6 khi đến địa bàn TP Đà Nẵng thì đối tượng đã gặp CSGT Đà Nẵng truy đuổi. Sự tiếp tục bỏ chạy lên đèo Hải Vân. Khi đến lưng chừng đèo Hải Vân, Sự bỏ xe lại chạy lên rừng, nằm im lẩn trốn. Khoảng 21h cùng ngày, Sự lần tìm xuống bờ biển dưới chân núi Hải Vân. Sự tiếp tục đi theo bờ biển vào trung tâm TP Đà Nẵng.

Tiếp đó, từ TP Đà Nẵng, Sự tiếp tục đi ven biển đến lẩn trốn ở TP Hội An. Tại Hội An, Sự ở ẩn ở đây nhiều ngày rồi di chuyển vào TP Tam Kỳ cho đến khi bị bắt giữ tại quán internet trên đường Hùng vương (TP Tam Kỳ).

Sau khi bắt được đối tượng vượt ngục đặc biệt nguy hiểm này, Công an Tam Kỳ đã có những thông tin xung quanh sự việc. Theo Thượng tá Phạm Trường Sơn - Trưởng Công an TP Tam Kỳ, sau khi nhận tin về đối tượng vượt ngục đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự, Công an tỉnh Quảng Nam triển khai kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng truy bắt đối tượng. Sau khi xác định có một người giống với Triệu Quân Sự đi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam nên đã huy động lực lượng tổ chức chốt chặn, theo dõi.

leftcenterrightdel
 Quán internet nơi Triệu Quân sự bị bắt. Ảnh: Báo Tiền phong

Xác định nghi phạm vào tiệm internet HT (hẻm 155/111 Hùng Vương, TP Tam Kỳ), lúc 19 giờ 44, các trinh sát liền ập đến bắt giữ Sự. Lúc bị bắt, Sự đang say sưa chơi game online và không có hung khí hay sự kháng cự nào.

Còn theo nhân viên quán Internet nơi Sự bị bắt giữ, đối tượng này đã chơi ở quán liên tục 4 ngày, cày game xuyên đêm. Trong hai ngày đầu mọi người không để ý đến Sự. Ngày 17/6, qua thông tin trên báo chí, chủ quán nhận ra Sự và báo cho cơ quan Công an.

Phạm nhân đặc biệt nguy hiểm là Triệu Quân Sự (SN 1991, quê xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), đang thụ án chung thân về tội giết người, cướp tài sản. Đối tượng Triệu Quân Sự đã trốn khỏi Trại giam T10 thuộc Quân khu 5, ở xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào chiều 3/6.

leftcenterrightdel
Lự lượng chức năng TP Đà Nẵng truy bắt Triệu Quân Sự trên đèo Hải Vân 

Ngày 4/6, đối tượng cướp một chiếc xe máy của người dân tại huyện Núi Thành, Quảng Nam và chạy theo hướng ra các tỉnh phía bắc. Khi đến địa phận Đà Nẵng gặp lực lượng CSGT đối tượng bỏ chạy lên đèo Hải Vân bỏ xe máy lại và lẩn trốn vào rừng.

Triệu Quân Sự bị bắt vào ngày 24/8/2012, với tội danh Giết người, cướp tài sản và đào ngũ thụ án tù chung thân. Đây là lần thứ 2 Sự vượt ngục.

Lần đầu vào ngày 8/11/2015, Sự đã dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam vượt tường trốn khỏi Trại giam T10. Đến ngày 15/12/2015, Triệu Quân Sự bị bắt tại một quán Internet ven đường ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Xuân Nha