Theo đó, sáng sớm cùng ngày, nghe tin Công an tỉnh Bình Dương đưa 4 bị can trong vụ giết người gây rúng động dư luận tại căn nhà thuê số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) để thực nghiệm hiện trường. Rất nhiều người dân đã tập trung rất đông để theo dõi quá trình thực nghiệm.

leftcenterrightdel
 Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương.

Đến 9h30’, Công an xã Hưng Hòa đã phong tỏa hiện trường không cho người dân và báo chí tiếp cận hiện trường. Sau đó, hai chiếc xe chở phạm nhân đã đưa 4 nữ bị can vào trước cổng ngôi nhà số 90 để chuẩn bị thực nghiệm. Vật dụng để chuẩn bị thực nghiệm là một thùng nhựa màu xanh, 1 cái cuốc, 1 cái chiếu và nhiều dụng cụ khác.

Mặc dù trời mưa to, người dân hiếu kỳ vẫn tập trung xung quanh khu vực hiện trường để theo dõi. Công tác bảo vệ hiện trường được thực hiện nghiệm ngặt.

leftcenterrightdel
 Người dân hiếu kỳ tập trung xung quanh khu vực hiện trường để theo dõi.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào tối ngày 15/5 ông Nguyễn Thanh H. đến căn nhà mới mua dọn dẹp, để chuẩn bị chuyển đến ở thì phát hiện một thùng nước màu xanh, bên trong có chứa bê tông và một khối hình trụ quấn kẽm, bịch nilon, được dán kín bằng silicon.

Do khối hình trụ nhẹ hơn, nên mọi người khiêng ra vứt bên hông nhà. Còn thùng nước có chứa bê tông quá nặng nên ông H. mới nhờ người dùng búa đập bê tông để mang đi vứt.

leftcenterrightdel
 Căn nhà nơi xảy ra vụ giết người, phi tang xác trong bê tông.

Đến 19h cùng ngày, khi vừa đập nứt khối bê tông ra thì thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi kiểm tra kỹ thì phát hiện bên trong có xác người đang phân hủy, nên báo cơ quan Công an. Đến sáng ngày 16/5 cơ quan Công an tiếp tục tìm thấy thi thể thứ hai trong khối hình trụ tròn ở bên hông nhà.

Sau hai ngày điều tra, thì 4 nữ bị can bị bắt giữ trong một khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

4 nữ bị bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi vụ việc giết Trần Đức Linh (quê tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú quận Phú Nhuận, TP HCM) rồi phi tang xác hai nam nạn nhân vào thùng nhựa rồi đổ bê tông lên trên.

leftcenterrightdel
 Vật dụng để chuẩn bị thực nghiệm hiện trường.

Theo lời khai của 4 người phụ nữ này, trong quá trình tu luyện Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) cùng với 2 nam nạn nhân đã chuyển nhiều địa điểm từ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đến hai địa điểm tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa- Vũng Tàu) và TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Đến địa điểm tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) thì Trần Đức Linh nhảy lầu tử vong. Tại căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) Trần Trí Thành bị Hà và Thảo sát hại rồi bỏ xác vào thùng nhựa đổ bê tông lên trên./.

Nguyễn Lánh