leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Khoảng 11 giờ 14/2/2018, Vòng Kim Sơn và Lương Đình Cầu rủ một số đối tượng về nhà của Cầu (ấp Suối Tiên, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để đánh bạc ăn tiền dưới hình lắc tài xỉu. Sau đó, Sơn trực tiếp làm cái tham gia ăn thua với Cầu, Nguyễn Văn Tư, Ngô Văn Mẫn, Lương Thế Bảo, Chống Vĩnh Long, Yin Hoàng Dương, Thòng A Nhì và một số đối tượng (không rõ nhân thân, lai lịch).

Đến 13 giờ 20 cùng ngày, khi Sơn, Cầu, Tư, Mẫn, Bảo, Long, Dương, Nhì đang đánh bạc thì Công an huyện Trảng Bom phát hiện, bắt quả tang, thu giữ nhiều vật chứng cùng hơn 10 triệu đồng các đối tượng sử dụng để đánh bạc.

Tại Bản án sơ thẩm số 75/2018/HS-ST ngày 9/7/2018 của TAND huyện Trảng Bom đã xử phạt Sơn và Cầu, mỗi bị cáo 20 triệu đồng cùng về tội “Đánh bạc”, không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 6 đối tượng: Dư, Mẫn, Bảo, Long, Dương, Nhì. 

Sau khi Tòa tuyên án, VKSND tỉnh Đồng Nai nhận định, việc các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Dư, Mẫn, Bảo, Long, Dương, Nhì là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên đã kháng nghị toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 75/2018/HS-ST của TAND huyện Trảng Bom theo hướng đề nghị huỷ toàn bộ bản án để điều tra lại.

Tại phiên phúc thẩm mới đây, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, việc cấp sơ thẩm xử phạt các bị cáo về tội “Đánh bạc” là đúng, không oan sai. Sau khi xét xử, các bị cáo không kháng cáo. Các bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra những luận điểm bác đề nghị của các bị cáo, tiếp tục đề nghị HĐXX huỷ bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ vụ án cho VKSND cấp sơ thẩm để điều tra lại.

Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm nhận định việc cấp sơ thẩm không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 6 đối tượng: Dư, Mẫn, Bảo, Long, Dương, Nhì là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Do đó, HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Đồng Nai, tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án theo thủ tục chung.

D.Tín - N.Lánh