Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, tối 14/5, sau khi đi ăn hội, Vũ Văn Hiếu (SN 1995) ở  thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành - nghi can hiếp dâm nữ sinh Nguyễn Thị V.A rủ cô gái đi uống nước. Tuy nhiên, thay vì đi uống nước, Hiếu đã đưa V.A. đến nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành và có hành vi hiếp dâm.

Trong lúc cưỡng bức V.A., cô gái chống cự và khóc nên Hiếu đã dừng lại, V.A. nhắn tin cho bạn trai là Nguyễn Văn Quân (SN 1997) ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn (Thuận Thành) đến giải cứu. Lúc Quân cùng 2 người bạn đi xe máy đến nơi thì thấy V.A. đang khóc, quần áo xộc xệch, còn Hiếu đã đi ra ngoài. Về phía Vũ Văn Hiếu, khi thấy bạn trai của V.A. đến, sợ bị đánh nên đã gọi thêm 5 người bạn đến đón mình về.

leftcenterrightdel
 Nữ sinh V.A và cầu Hồ - nơi xảy ra vụ việc

Sau khi tìm thấy V.A., Quân đứng đợi Hiếu ở cổng nhà nghỉ và thấy đối tượng này đi ra, lên xe taxi cùng nhóm bạn nên đã yêu cầu nói chuyện. Chính vì vậy, cả nhóm gồm V.A., Quân, Hiếu và bạn của hai bên đã ra quán nước nói chuyện. Tại đây, V.A. mắng chửi, hắt nước, ném cốc vào người Hiếu. Hiếu biết tội xin lỗi V.A. sau đó ai về nhà đấy. Quân đưa V.A. về nhà. Lúc đó, khoảng hơn 23h đêm.

Về đến nhà, V.A. và Quân có nhắn tin qua lại với nhau. Quân truy vấn V.A. việc vào nhà nghỉ và không tin chuyện “chưa làm gì”. Hai người nhắn tin với nhau đến tận 4h sáng 15-4 mới đi ngủ.

Sau đó, V.A. nhắn tin cho một người bạn với nội dung “Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa, 6h30 tao nhảy cầu Hồ, mày lên mang xác tao về nhé”. Người bạn này đến 6h sáng mới đọc tin nhắn, hoảng hốt hỏi lại V.A. Vì không thấy cô gái này trả lời nên người bạn trên đã chạy ra cầu Hồ tìm kiếm.

Cùng với việc nhắn tin cho người bạn trên, V.A. đã tâm sự với một người bạn là Nguyễn Huy Ch. (SN 2000) về việc Quân không tin mình và muốn tự tử. Ch. đã khuyên V.A. “càng trốn người ta càng nghĩ. Đối diện thôi em à”, đồng thời khuyên V.A. đi ngủ. Thấy V.A. không nhắn tiếp, than nhiên này đinh ninh V.A. ngủ rồi nên cũng không nhắn lại nữa.

Đến 7h sáng, V.A. lại nhắn cho Nguyễn Huy Ch. “Anh ơi, em lên cầu Hồ rồi, em không muốn sống nữa, không biết có ai lên mang xác em về không nữa”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Văn Hiếu. 

Do ngủ quên nên mãi gần 8h Ch. mới biết có tin nhắn, vội chạy lên cầu Hồ.

Theo trình bày của Nguyễn Huy Ch. thì khi anh lên cầu Hồ thì có V.A. và một cặp nam nữ cũng đang định nhảy cầu. Ch. vội chạy đến giằng co cứu đôi nam nữ kia còn V.A. đứng cạnh. Đúng lúc đó, thì V.A. nhảy xuống cầu, Ch. vội xuống cứu, còn đôi nam nữ kia sau không biết đi đâu. Người dân gần đó thấy thế cũng bơi ra cứu nhưng không kịp.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu về hành vi Hiếp dâm. Hôm qua 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng vi phạm. Ông Quỳnh giao Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày mai 17/4.

Minh Trang