leftcenterrightdel
Ông Quang cho hay, tất cả các đối tượng phạm tội, người bị hại, người liên quan trong vụ án này đều là người Trung Quốc. Đến nay chưa phát hiện bị hại nào là người Việt Nam 

Cụ thể, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết,  ngày 27/7 vừa qua, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an Hải Phòng phá chuyên án đường dây đánh bạc qua mạng của những người Trung Quốc cư trú tại đây, thông qua hoạt động của Công ty Hiệp Phong (100% vốn Trung Quốc).

Với thông tin trinh sát thu thập được, việc đánh án phải thực hiện một cách bí mật, bất ngờ hết sức quan trọng vì các chứng cứ phạm tội là trên môi trường điện tử, nếu có sơ xuất, các đối tượng sẽ dễ dàng phi tang được.

Kết quả, lực lượng công an đã tạm giữ 319 đối tượng, trong đó chỉ có một số ít người khai báo tạm trú, còn lại hầu hết là lợi dụng việc đi du lịch để ở lại Việt Nam.

“Tất cả các đối tượng phạm tội, người bị hại, người liên quan trong vụ án này đều là người Trung Quốc. Đến nay chưa phát hiện bị hại nào là người Việt Nam nên căn cứ theo Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự và được sự đồng ý của Viện kiểm sát, cơ quan công an đã bàn giao những người này cho cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định”- ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết thêm Bộ Công an cũng như Công an Hải Phòng cũng sẽ xem xét làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý với những nghi vấn về hoạt động của Công ty Hiệp Phong.

“Bộ Công an cũng đang yêu cầu làm rõ các công ty du lịch đưa khách vào nhưng không báo cáo, không thực hiện đúng các khai báo theo quy định của pháp luật, tạo các kẽ hở cho các đối tượng hoạt động” – Ông Lương Tam Quang thông tin.

Minh Nhật