leftcenterrightdel
 Lê Quốc Tuấn đang bị truy lùng ráo riết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Qua xác minh, người gọi điện cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải không phải là bị can Lê Quốc Tuấn (tự “Tuấn khỉ”, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), người nổ súng bắn chết 5 người tại một sòng bạc ở huyện Củ Chi.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, sau khi nhận tin báo của anh Hải về một cuộc gọi lạ tự xưng là “Tuấn khỉ”. Người này nói rằng, nhờ anh Hải đưa đi gặp gia đình và rồi sẽ ra đầu thú. Tuy nhiên, Công an điều tra xác định, người gọi điện cho anh Hải không phải là Tuấn. Vụ việc này vẫn đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan Công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã thông tin ngày 29/1 và 30/1, Lê Quốc Tuấn đã dùng súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TP HCM sau đó cướp xe bỏ trốn và hiện đang bị truy nã.

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm. 

Hôm qua, 2/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Phạm Thanh Tâm về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn đã nổ súng bắn chết 4 người ở sới bạc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi và cướp được 1 tỉ đồng, sau đó Tuấn đưa số tiền này cho Phạm Thanh Tâm.

Đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi): Người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2cm trên sau cánh mũi phải. Khả năng đối tượng này có vũ khí là súng ngắn.

Ngoài ra, Công an cũng ra thông báo truy tìm vật chứng: Xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, biển số 59Y2 – 301.98 (số khung: 10CY074929; số máy: 10B1074939); Xe gắn máy hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2 – 595.12 (số khung: HC09E – 0157923; số máy: 9083Y – 157830).

 
Thiên Bình