Nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, chiều nay (20/5), các điều tra viên Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang lấy lời khai đối tượng Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Phú Hạnh (SN 1965, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tiền Giang) để điều tra mở rộng về hành vi giết người.

Trước đó, trong ngày 17/5, qua quá trình khám xét chiếc ô tô 7 chỗ BKS 51A - 718.30, Cảnh sát phát hiện trên xe có nhiều đồ dùng cá nhân (nồi, xoong, chảo, bát đũa...). Đáng chú ý, trong xe có hàng chục cây vàng, tiền và USD trị giá hàng tỷ đồng.

Qua điều tra về nguồn gốc tài sản này, các nghi can bước đầu khai nhận số tiền, vàng nói trên do bà Hoa (mẹ Hà) đã bán căn nhà ở TP Hồ Chí Minh được hơn 2 tỷ đồng. Sau đó, nhóm này lên mạng tìm mua xe ô tô BKS 51A - 718.30 để làm phương tiện đi lại.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám xét chiếc ô tô.

Số tiền trên còn được sử dụng để chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuê nhà.

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, đêm 17/5 sau khi phát thông báo truy tìm người và phương tiện trên báo chí, các đối tượng thuê phòng tại khách sạn T. trong khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã thu dọn đồ để bỏ trốn.

Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện xe ô tô Ford Everest BKS 51A-718.30 và khuôn mặt những người này giống như miêu tả trong thông báo truy tìm, nên báo cho bảo vệ khu dân cư giữ lại để báo cơ quan Công an. Rạng sáng ngày 18/5, cả bốn đi trên ô tô hiệu Ford Everest BKS 51A-718.30 bị bắt giữ.

leftcenterrightdel
Hai trong số 4 nghi can bị bắt giữ. 

Được biết, hôm qua, Công an đã hoàn thành công tác kiểm tra khám xét ngôi nhà mà nhóm người này đã thuê trước khi đến ở ngôi nhà xảy ra vụ việc nằm trên đường D2, trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) cách ngôi nhà xảy ra vụ án khoảng 15 km. Tuy nhiên Cảnh sát chưa tiết lộ thu giữ gì trong quá trình khám xét.

Cảnh sát khám chiếc xe ô tô 7 chỗ và thu được nhiều tang vật liên quan đến vụ án, đặc biệt là hàng chục cây vàng, tiền ngoại tệ trị giá hàng tỷ đồng.

Ngọc Hà