leftcenterrightdel
 Các nạn nhân được y, bác sỹ tích cực chữa trị tại bệnh viện sau khi thoát khỏi đám cháy. (Ảnh:A.X)

Vụ cháy quán karaoke An Phú trên đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương làm 15 người tử vong và rất nhiều người bị thương. Các nạn nhân sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát ra khỏi cửa tử thần.

Sau khi tự thoát ra ngoài hoặc được lực lượng cứu hộ cứu nạn giải cứu, rất nhiều người bị thương từ nhẹ tới nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện An Phú, TP Thuận An, Q. (nhân viên quán karaoke) nước mắt ngắn dài kể lại, lúc đó em phục vụ trong một phòng thì nghe tiếng hô hoán cháy nên chạy ra xem. Thấy lửa bốc lên, em và mọi người sợ, cố gắng chạy ngược lên trên tầng cao để tránh. Lúc này, nhiều người nhắc đừng nhảy xuống, nếu nhảy xuống sẽ chết nên cố gắng trụ lại la hét chờ người đến cứu. “Sợ nhất là lúc lửa cháy gần tới, còn một xíu nữa tới bọn em thì xe cứu hỏa tới đưa cầu thang cho mọi người xuống. Nắm lan can cầu thang mà nóng cả tay. Giờ đã ổn, lúc đầu hơi sợ, run, bị ám ảnh, tưởng không qua khỏi”.

leftcenterrightdel
 Tới sáng nay đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. (Ảnh:MP)

Là người đầu tiên phát hiện có cháy, anh Đỗ Thanh T. (nhân viên của quán) vẫn trong tâm trạng hoảng hốt khi nhớ lại thời khắc nguy hiểm. T. cho biết, lúc đó đang ở tầng 2 thì nghe cháy, anh đã chạy lên gõ cửa các phòng đang có khách hàng hô hoán để mọi người chạy ra ngoài. Đến lúc lửa cháy quá to, T. mới chạy lên sân thượng chờ người cứu chứ 4 tầng lầu nhảy xuống sẽ chết: “Khói đen lên rồi, em không thở được nên mới chạy. Lúc này khách đã chạy xuống hết còn mình em trên lầu. Sau đó, em chạy lên phòng nhân viên trên sân thượng mới thở được. Em xác định thà chết trên này còn hơn chạy xuống dưới. Lúc sau có người cứu, anh em đưa thang lên cứu”.

leftcenterrightdel
 Cột khói vẫn bốc lên cao vào sáng hôm nay. 

Tính đến trưa nay, vụ cháy tại quán karaoke An Phú ở phường An Phú, TP Thuận An có 15 người tử vong.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP Thuận An vẫn đang bảo vệ hiện trường vụ cháy, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong quán.

Tại Bệnh viện An Phú và Bệnh viện Thuận An nơi có hàng chục nạn nhân của vụ cháy đang điều trị cũng được bảo vệ nghiêm ngặt. Các y bác sĩ đang cố gắng cứu chữa nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Phong