leftcenterrightdel
 Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an thông tin với báo chí tại Họp báo. Ảnh: VGP

Thông tin tới các cơ quan Thông tấn, báo chí tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Liên quan đến vụ an Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay, Cơ quan CSĐT đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước. Hiện nay, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối với vụ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, đến nay, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can. Bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thủ tục tố tụng được tiến hành vào ngày 1/5/2024.

Vụ án này trong quá trình điều tra cho thấy, trong giai đoạn từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2023, Tập đoàn Thuận An đã trực tiếp hoặc liên doanh, tham gia và trúng 32 gói thầu tại 16 tỉnh, thành phố với tổng giá trị hơn 23 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, trong 2 năm (2022 và 2023), Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19. Đây là chương trình đặc biệt của Chính phủ.

Đến nay, các bị can như: Nguyễn Duy Hưng, Phạm Thái Hà, Dương Văn Thái và nhiều bị can khác đã khai báo với thái độ thành khẩn, khá chi tiết, trong đó một số bị can đã chủ động khắc phục hậu quả thiệt hại.

Qua vụ án này, Cơ quan điều tra Bộ Công an kêu gọi những ai mắc sai phạm vụ án kể trên thì trung thực, báo cáo với tổ chức hoặc tự thú để được khoan hồng.

Cũng tại buổi họp báo,  Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thêm, khi lãnh đạo Ban chuyên án báo cáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về một số vụ án do Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo thì đồng chí Tổng Bí thư đã có những lời khen ngợi đối với lực lượng Công an trong việc quyết tâm, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và yêu cầu Bộ Công an tiếp tục quyết tâm, quyết liệt hơn nữa theo tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật.
PV