leftcenterrightdel
 Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú trả lời về vấn đề xảy ra tại ngân hàng MSB.

Cụ thể, trả lời câu hỏi liên quan tới vụ việc Giám đốc Chi nhánh Thanh Xuân của Ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỉ đồng của 8 khách hàng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã nhận được báo cáo của Ngân hàng MSB. Vụ việc này được Ngân hàng MSB phát hiện ra qua việc kiểm soát các hoạt động rủi ro và chủ động gửi hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra từ tháng 10/2023.

Hiện Bộ Công an đang khẩn trương triển khai điều tra, xác định trách nhiệm cũng như những sai sót thuộc về Ngân hàng MSB hay của cá nhân bà Bùi Thị Hoài Anh (cựu Giám đốc Chi nhánh Thanh Xuân của Ngân hàng MSB) hay là của những người khác có liên quan. Để xác định được đúng, sai và trách nhiệm ở đâu, chúng ta phải chờ kết quả điều tra của Cơ quan điều tra Bộ Công an.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú tin rằng, vụ việc này Cơ quan điều tra sẽ có những kết luận đầy đủ để xác định trách nhiệm. Tuy nhiên, quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được bảo vệ. Nếu như ngân hàng hoặc là cá nhân bà Bùi Thị Hoài Anh có những sai phạm thì phải có trách nhiệm đối với khoản tiền gửi của khách hàng. 

Ngoài ra, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh, khách hàng gửi tiết kiệm nên thường xuyên kiểm tra tài khoản để đảm bảo quyền lợi của mình.

PV