Hai đối tượng bị xét xử là Nguyễn Văn Vủ Em (28 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng) bị xét xử về tội giết người và tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Hoàng Huy (29 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang) về tội che giấu tội phạm.

leftcenterrightdel
Bị cáo Vủ Em (người đứng) tại tòa

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện VKS đề nghị phạt Vủ Em 8-10 năm tù về tội giết người và 1-2 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; còn Huy 1-1,5 năm tù về tội che giấu tội phạm.

Cáo trạng cho thấy tối 10/11/2020, Vủ Em tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của mình trong một khu nhà trọ thuộc phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Huy ở cùng dãy trọ với Vủ Em cũng tham gia.

Vủ Em cùng bạn mở loa thùng di động để hát karaoke. Trong dãy trọ có gia đình chị chị Huyền vừa sinh em bé. Tiếng ồn làm em bé không ngủ được nên chị Huyền sang nhắc nhở và đề nghị Vủ Em không hát nữa. Vủ Em đồng ý và cả nhóm không hát nữa, ngồi nhậu với nhau.

Nhưng được một lúc cả nhóm lại tiếp tục mở nhạc để hát karaoke. Anh Chệt là chồng chị Huyền  qua nhắc và đề nghị cả nhóm ngừng hát để con mình ngủ, thì các “lưu linh” nói chỉ hát vài bài nữa là nghỉ. 15 phút sau, thấy nhóm người vẫn hát karaoke ồn ào, anh Chệt chạy qua phòng của Vủ Em đập cửa, nói lớn tiếng.

Vủ Em thấy vậy rút súng tự chế lắp đạn bắn lên trời để uy hiếp. Anh Chệt thấy vậy bỏ chạy nhưng Vủ Em tiếp tục lấy đạn và một con dao đuổi theo, nổ thêm 2 phát súng nữa nhưng may không trúng anh Chệt. Những người trong xóm trọ cùng cản Vủ Em lại,  Vủ Em chạy vào khu phòng trọ đưa súng và đạn cho Huy để cất giấu. Còn Vủ Em lấy dao tiếp tục tấn công anh Chệt bị thương ở tay. Lúc đang truy sát anh Chệt thì lực lượng Công an phường Thới Hòa có mặt, khống chế bắt giữ Vủ Em. Còn Huy mang khẩu súng lên trần phòng trọ cất giấu, lấy đạn bỏ vào thùng rác nhằm cất giấu tang vật vụ việc.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài, đến ngày 2/12 sẽ tuyên án./.

Sơn Tùng