Cụ thể, ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú 5 đối tượng để điều tra về tội chống người thi hành công vụ được quy định tại Điều 330 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Một số đối tượng có liên quan đến vụ việc tại cơ quan Công an

Vụ việc xảy ra vào sáng 30/10, khi lực lượng thi công công trình đặt cống tạm B3 trên kênh Cây Me (địa bàn ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) để phục vụ thi công một công trình dự án điện gió ở xã Lạc Hòa (thị xã Vĩnh Châu). Lúc này nhóm người gồm Ngô Tòng Phi, Trần Tốn, Trương Văn Mó, Lý Oảng, Trần Thị Phương, Ngô Tòng Tuối, Trần Kỷ, Quách Hon, Lý Quốc Khải, Trương Thị Nhanh, Lý Xài Pó (cùng trú xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu); Ngô Học Trung, Ngô Tòng Luôl, Quách Văn Nhỏ, Ngô Học Kiều (trú xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu) cùng một số người khác ngăn cản, chửi bới, hành hung với mục đích không cho đơn vị tiến hành thi công.

Sau đó, lực lượng chức năng gồm nhiều chiến sỹ Công an có mặt để tuyên truyền và đảm bảo trật tự. Nhóm người này sau đó vẫn tiếp tục có hành động chống đối, quá khích, ngăn cản, không cho lực lượng chức năng qua cầu kênh Cây Me để triển khai phương án bảo vệ khu vực này. Một số đối tượng còn dùng tay và cây đánh liên tiếp vào người cán bộ, chiến sỹ Công an. Nhiều đối tượng manh động nhặt đá ném Công an, dùng ống tuýp sắt, cây cừ tràm tấn công các chiến sỹ. Nhóm người này còn mang hai bình gas loại 12kg đặt tại điểm đặt cống, dọa sẽ cho nổ và đưa đường dây điện xuống kênh để ngăn cản thi công.

Vụ việc gây rối của nhóm người quá khích này đã làm cho 13 cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Vĩnh Châu bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng, phải chuyển tuyến trên điều trị.
Sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ các đối tượng. Làm việc với cơ quan Công an, một số đối tượng  cho biết do bức xúc về những yêu cầu đền bù không hợp lý dẫn đến vi phạm pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để xử lý./.

Tuấn Anh