Trong 02 năm qua, các Đồn Biên phòng trên địa bàn biên giới huyện An Phú đã tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc các chỉ thị của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành có liên quan và của địa phương về nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Các đơn vị chủ động tiếp nhận, tổ chức biên chế quân số cho các Tổ chốt, chuẩn bị đủ lượng vật chất hậu cần; bảo đảm hệ số kỹ thuật vũ khí, phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Cán bộ, chiến sỹ  các đơn vị luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm bản thân, khắc phục khó khăn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các Đồn Biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan y tế đã tuyên truyền cho người dân về phương pháp phòng, chống dịch Covid- 19, tuyên truyền bà con an tâm sản xuất, sinh hoạt không hoang mang trước những thông tin không chính thống, không tuyên truyền, không chia sẻ, phát tán những tin tức không đúng về dịch bệnh.

Ngoài ra, các đơn vị tặng hơn 40.000 khẩu trang các loại, 2.000 chai dung dịch sát khuẩn, tặng 11 hòm thư tổ giác xuất, nhập cảnh trái phép cho các khóm, ấp thuộc địa bàn do các đơn vị quản lý; vận động 9.574 hộ gia đình đăng ký tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chống xuất, nhập cảnh trái phép, đạt tỷ lệ 100%.

leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Quốc Khánh, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng BĐBP An Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Các đơn vị thường xuyên phối hợp với các lực lượng kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid - 19. Kết quả đã di dời được 71 hộ/210 khẩu, gồm 40 bè và 30 ghe. Các đơn vị tiếp nhận và đưa đi cách ly 1.401 người; phát hiện 43 trường hợp xuất nhập cảnh trái phép; xử lý vi phạm hành chính 17 đương sự với số tiền 40,4 triệu đồng về các hành vi xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trong công tác phòng, chống ma tuý và tội phạm, các đơn vị bắt 05 vụ/05 đối tượng, tang vật thu được gồm 4,9855 gram mêthamphetamin và 7,0612 kg heroin. Trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, các đơn vị bắt 20 vụ/10 đối tượng, tổng trị giá tang vật gần 1 tỉ đồng.

Thời gian tới, Đảng ủy - Ban chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ không qua lại biên giới trái phép. Cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, tăng cường công tác kiểm tra người và phương tiện ra, vào địa bàn quản lý, tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, quyết tâm ngăn chặn tình trạng người xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại,…bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới trong mọi tình huống./.

Chiến Khu