Phát biểu tại buổi lễ tri ân các lực lượng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã bày tỏ lòng trân quý và tri ân những đóng góp, cống hiến, nỗ lực hết mình của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy cam go và thử thách sẽ còn diễn biến rất phức tạp. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, giữ vững thành quả về phòng, chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội là những thách thức và yêu cầu cao, đòi hỏi sự nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó, có vai trò rất quan trọng của các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những cán bộ y tế, quân đội, công an, đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, nhất là ở cơ sở.

“Chúng ta đã được chứng kiến nhiều hình ảnh cao đẹp về những “Chiến sĩ áo trắng” không quản nguy nan, bất chấp mọi khó khăn, không kể ngày đêm, mưa nắng, tham gia truy vết thật nhanh, xét nghiệm thần tốc, điều trị tích cực; tìm mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân, đau cùng nỗi đau của bệnh nhân, vui mừng, hạnh phúc khi bệnh nhân khỏi bệnh. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đã và đang kiên cường chiến đấu với dịch bệnh, họ xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Lương y như từ mẫu"", vị Chủ tịch nói.

leftcenterrightdel
Công ty TNHH Lan Anh là một trong sáu đơn vị được Thủ tướng Chính tặng Bằng khen do có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Bên cạnh đó, là sự đồng lòng của hơn 5.750 cán bộ chiến sĩ  Quân đội, Công an, quân sự mang trên mình màu xanh áo lính với tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, không sợ hy sinh, gian khổ, nguy cơ bị lây nhiễm luôn thường trực, làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, canh chốt trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch. Nhiều nhà báo đã không ngại gian khổ, luôn có mặt ở những địa bàn nóng bỏng nhất, kịp thời truyền tải thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh.

Nhờ những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Lan Anh đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thừa ủy quyền, tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch.

Là một trong những gương mặt quen thuộc của cộng đồng doanh nghiệp trong nhiều hoạt động an sinh xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh cho biết, từ khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ Công ty đảm bảo tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện tốt công tác duy trì hoạt động, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động. Trong thời gian thực hiện giãn cách, Công ty vẫn đảm bảo các khoản lương, thu nhập cho nhân viên.

Trong năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Công ty Lan Anh luôn tiên phong trong công tác từ thiện. Công ty đã ủng hộ cho tỉnh BR-VT và Trung ương MTTQ Việt Nam với tổng số tiền là 17,880 tỉ đồng.

Năm 2020, Lan Anh cũng đã ủng hộ số tiền là 10,145 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Kể từ đầu dịch COVID-19 đến nay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng với tấm lòng của mình, công ty đã ủng hộ tổng số tiền là 28,025 tỉ đồng.

“Công ty TNHH Lan Anh xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi nhận thành tích đóng góp của doanh nghiệp đã cùng chung tay chung sức chung lòng phòng chống dịch COVID-19. Nay đã đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Chính phủ tôn vinh và trao Bằng khen cho doanh nghiệp, bản thân tôi vô cùng xúc động và rất tự hào đã được Thủ tướng tặng Bằng khen cho doanh nghiệp.

Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tôi xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vự đầu tư, sản xuất kinh doanh, làm tròn nghĩa vụ với Nhà nước về mọi mặt để đóng góp về an sinh xã hội, chung tay cùng chính quyền địa phương về an sinh xã hội”, bà Nguyễn Nam Phương chia sẽ./.
Hương Trà