Ngày 16/12/2020, VKSND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Xuân Nhi (SN 1980, trú tại Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Mai Văn Lép (SN 1991, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”, quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Lếp và Nhi tại buổi thực nghiệm điều tra. 

Theo đó, để thực hiện kế hoạch vào khoảng 13h45’ ngày 11/11, Lép và Nhi cả hai đến trước Ngân hàng VietcomBank, chi nhánh huyện Ea Kar thì phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1985, trú tại TP. Buôn Ma Thuột) vừa rút tiền đi từ trong Ngân hàng ra, trên tay cầm 1 túi nhựa màu trắng, bên trong có 200 triệu đồng. Khi chị Ngọc bỏ túi tiền trên vào cốp xe mô tô và được anh Trần Thanh Dễ (SN 1089) chở đi nên ngay sau đó Nhi và Lép cũng bám theo.

Quá trình bám theo khi thấy chị Ngọc và anh Dễ dựng xe ngoài sân của nhà bà Nguyễn Thị Ái (trú tại xã Ea Kmút, huyện Ea Kar) thì Nhi đi vào hỏi chuyện nhằm đánh lạc hướng để Lép mở cốp xe trộm cắp tài sản.

Sau khi trộm được tài sản và trong quá trình tẩu thoát sợ Nhi bắt chia đôi số tiền nên Lép cất giấu 100 triệu và nói với Nhi chỉ trộm được 100 triệu rồi chia nhau mỗi người 50 triệu đồng.

Đến ngày 2/12 lực lượng chức năng đã bắt được Nhi và Lép. Tuy nhiên, số tiền 200 triệu đã bị các đối tượng tiêu xài hết./.

Nguyễn Chính