Ngày 18/6, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Nhất Lâm (SN 1985), trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình và Lê Minh Tân (SN 1995), trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 2 đối tượng Lê Minh Tân (áo đen) và Nguyễn Nhất Lâm. (Ảnh: CA Lạng Sơn).

Theo CQĐT, khoảng tháng 4/2022, Lâm và Tân bàn nhau mở tài khoản ngân hàng để cho thuê, những người thuê tài khoản này thường để nhận các khoản tiền như: đánh bạc online, cá độ hoặc từ phạm tội mà có,…

Sau khi có tiền chuyển đến sẽ rút tiền đưa lại cho họ và được trả công từ 300.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên, do số tiền chuyển vào quá lớn, 2 đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. 

Theo đó, với mỗi tài khoản, các đối tượng sử dụng 2 số điện thoại chính và phụ, số điện thoại chính sẽ cung cấp cho người thuê, số điện thoại phụ sẽ do 2 đối tượng quản lý để theo dõi số dư tài khoản.

Ngày 16/5, có một khoản tiền 700 triệu đồng được chuyển đến, Lâm và Tân ra ngân hàng đổi số điện thoại giao dịch chính bằng số điện thoại mới rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Ngay sau đó, cả 2 đối tượng đã bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ, thu giữ 4 thẻ tài khoản và hơn 230 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

H.P