Chiều 17/11, VKSND huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" theo quy định tại Điều 295 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Đến nay tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 6.380 ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ổ dịch COVID-19 tại thôn Ea Nur (xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk) khởi phát ngày 16/9 với nguồn lây được xác định có liên quan đến một người làm thuê tại cơ sở thu mua sầu riêng Lan Tươi (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về địa phương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, chùm ca bệnh tại thôn Ea Nur đã ghi nhận tổng 46 ca dương tính SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng huyện Krông Búk còn khoanh vùng, truy vết có 51 trường hợp F1 và hơn 500 trường hợp F2, F3

Đây là vụ án hình sự thứ 4 làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được cơ quan Công an khởi tố để tiến hành xác minh điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tính đến ngày 17/11, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 6.380 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 36 trường hợp tử vong./.

Nguyễn Chính