leftcenterrightdel
Vụ án gây chấn động vùng quê. (Ảnh: TTT) 

Thông tin được ông Nguyễn Ngọc Vân - Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bến Tre cung cấp cho PV báo Bảo vệ pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, vào rạng sáng ngày 9/2 (mùng 5 Tết), sau khi dùng dao cắt cổ bà Đặng Ngọc Mễ (45 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, là vợ của Hổ) và bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (51 tuổi, ngụ ấp Hòa Thuận 1, xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre - là bạn thân với bà Mễ) chết tại chuồng vịt của bà Mễ, nghi phạm Hổ đã lấy xe máy đến cầu Hàm Luông bỏ lại xe và nhảy xuống sông định tự tử nhưng bất thành. Hổ đã được người dân cứu sống và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi được điều trị, nghi phạm Hổ đã hồi tỉnh và được sự theo dõi, giám sát sát sao của lực lượng Cảnh sát hình sự. Sau khi sức khỏe bình phục, Hổ được bệnh viện cho ra viện vào chiều 12/2 thì bị cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt tạm giam.

Qua điều tra ban đầu Hổ khai nhận, trước đó Hổ và vợ là bà Mễ đã có mâu thuẫn, bà Mễ nhiều lần đòi li dị Hổ. Về nguyên nhân Hổ ra tay sát hại bà Dung, Hổ cho rằng, trong thời gian bà Dung hùn hạp nuôi vịt chung với vợ là bà Mễ hai người này đã nảy sinh tình cảm “đồng tính” với nhau. Hổ nghi ngờ bà Dung chính là nguyên nhân dẫn đến tình cảm vợ chồng Hổ sứt mẻ nên đã sát hại bà Dung cho thỏa cơn thù tức.

Được biết hằng ngày, Hổ làm nghề sửa xe đạp và xe đạp điện tại tiệm sửa xe ở ấp Tân Lợi, xã Tân Phú Tây do Hổ làm chủ. Còn bà Mễ bán quán giải khát ngay tại nhà. Tuy nhiên, khoảng một năm nay, bà Mễ nghỉ hẳn việc bán nước giải khát và chuyển sang chăn nuôi vịt. Vợ chồng Hổ và bà Mễ có hai người con đã trưởng thành. Thời gian gần đây, vợ chồng Hổ thường hay cự cãi.

Về phía bà Dung cũng đã ly thân chồng, bà Dung cũng có một người con đã trưởng thành, trong thời gian hùn hạp nuôi vịt chung với bà Mễ, bà Dung thường hay lui tới chòi giữ vịt để ngủ chung với bà Mễ để cùng giữ vịt.

Như tin đã đưa, vào đêm 8/2, sau khi ăn tiệc Tết tại nhà người quen xong, Mễ và bà Dung về ngủ tại chuồng nuôi vịt của gia đình bà Mễ. Đến khoảng 1 giờ khuya ngày 9/2, hai người con của bà Mễ điện thoại cho bà Mễ không được nên đã chạy ra chuồng vịt thì hốt hoảng khi phát hiện bà Mễ và bà Dung bị giết chết nên đã tri hô và trình báo cơ quan chức năng./.

Nguyễn Lánh