Ngày 9/8, theo thông tin từ VKSND TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối tượng Thiều Sỹ Hoài (SN 1993, trú tại xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi "nổ súng gây rối trật tự công cộng".

leftcenterrightdel
Đối tượng Thiều Sỹ Hoài tại cơ quan Công an.  

Trước đó, vào khoảng 21h30’ ngày 26/7, vợ một người bạn của Hoài có mâu thuẫn với một số người tại nơi làm việc. Do được nhờ vả, đối tượng Hoài đã mang theo một khẩu súng dạng súng Colt thể thao đến khu vực hồ Đồng Chiệc, tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa để tìm người giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi gặp nhóm đối thủ, Hoài đã rút súng bắn chỉ thiên lên trời để thị uy rồi bỏ chạy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, VKSND TP Thanh Hóa đã cử Kiểm sát viên phối hợp cùng lực lượng Công an tiến hành kiểm sát khám nghiệm hiện trường, làm việc với những người liên quan, nhân chứng, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoài đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện tại, vụ việc đang được VKSND TP Thanh Hóa phối hợp cùng Công an củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bình Minh