Chiều 20/11, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND huyện Bá Thước cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Hà Văn Luyện (SN 1985) là cán bộ địa chính xã Lũng Cao, huyện Bá Thước.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của ông Hà Văn Luyện. Ảnh: Thành Phan

Sau khi VKSND huyện Bá Thước phê chuẩn các Quyết định trên, Công an huyện Bá Thước đã thực hiện bắt tạm giam ông Luyện để điều tra, làm rõ về hành vi nhận tiền của người dân trên địa bàn xã Lũng Cao làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo tìm hiểu của PV, ông Hà Văn Luyện trước đây làm địa chính xã Lũng Niêm cũng đã thu tiền của các hộ dân để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó, ông Luyện được luân chuyển sang làm địa chính tại xã Lũng Cao nhưng vẫn tiếp tục thu tiền của các hộ dân để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, ông Luyện đã sử dụng số tiền thu được của các hộ dân để tiêu xài cá nhân. Rất nhiều hộ dân đã phản ánh hành vi có dấu hiệu sai phạm của ông Luyện ra cơ quan có thẩm quyền.

Hiện tại, VKSND huyện Bá Thước đang phối hợp cùng Công an tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh