Theo nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND quận Bắc Từ Liêm,  Hà Nội đã  phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường về tội Giết người và tội Cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng phê chuẩn lệnh bắt bị can để  tạm giam 4 tháng.

leftcenterrightdel
 Chân dung hai nghi can

Trước đó, vào khoảng 20h30’ tối 26/9/ 2019, anh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái) là khách vẫy ngang đường không đặt qua ứng dụng Grab, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Anh Sang có 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus màu đen. Trước khi chạy cuốc xe ôm này, anh Sang đã chụp ảnh hai đối tượng, gửi cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen cùng tin nhắn: "Có gì thì báo công an".

Tối đó, không thấy anh Sang về, ngày hôm sau cũng không thấy tới trường, bạn cùng phòng anh Sang đã gọi điện báo cho người thân của anh Sang cùng đi tìm.

Hai ngày sau khi anh Sang mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở bãi đất trống của phường Thụy Phương. Chiều tối 30/9, hai nghi phạm sát hại Sang đã bị bắt giữ tại Yên Bái.

Sau khi được di lý về Hà Nội tối 30/9, Trường và Giáp đều khai chỉ lấy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân mà không hay biết về chiếc điện thoại.

Chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã đưa 2 nghi phạm Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp  ra thực nghiệm hiện trường.

Theo thông tin điều tra bạn đầu, các bị can đã có sự bàn bạc, thống nhất từ trước và chuẩn bị sẵn hung khí là dao găm mang theo người với mục đích cướp tài sản của lái xe ôm Grab. Hai bị can gây án rất manh động, liều lĩnh, cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản.  

Cơ quan điều tra cũng yêu cầu Giáp và Trường thực nghiệm lại toàn bộ diễn biến từ khi cả hai thuê nạn nhân tại khu vực bến xe Mỹ Đình để chở đến hiện trường gây án.

Theo đó, sau khi lên xe, nạn nhân Sang chở Giáp và Trường đến bãi đất hoang như yêu cầu. Tại đây hai thanh niên này xuống xe, cũng đúng lúc này xe máy của Sang bị sự cố nên Sang đã mở cốp xe lấy điện thoại bật đèn pin sửa.

Lúc này, Giáp đã lấy con dao trong túi mang theo đưa cho Trường bảo xử lý Sang nhưng Trường từ chối. Do Trường không thực hiện nên Giáp đã trực tiếp ra tay với nạn nhân Sang.

Giáp nhặt chiếc điện thoại của Sang đánh rơi đưa cho Trường nhưng do có mật khẩu nên Trường đã vứt lại tại bụi cỏ ven đường rồi cả 2 lên xe máy tẩu thoát.

Sau buổi thực nghiệm hiện trường, công an đã làm rõ nội dung, động cơ và quá trình gây án của hai nghi phạm.

Hai nghi phạm Trường và Giáp thừa nhận đã có bàn bạc với nhau thuê xe ôm Grab đưa vào chỗ vắng để cướp tài sản. Hai nghi phạm thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ ra tay sát hại. 

Công an xác định 2 nghi phạm giết SV chạy Grab đã bàn tính trước