Ngày 21/5, VKSND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Gia Tài (sinh năm 1988, trú tại thôn Yên Mỹ, xã Dương Quang, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Gia Tài. Ảnh: VKSND huyện Thuận Thành. 

Vào khoảng 12 giờ 10 phút ngày 17/5, Nguyễn Gia Tài điều khiển chiếc xe mô tô Wave Alpha màu xanh, đen, không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, tự ý đi xe mô tô vượt qua chốt kiểm soát bệnh dịch COVID-19 (tổ 3) thuộc địa phận thôn Ngọc Lâm, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành.

Tổ công tác đã yêu cầu Nguyễn Gia Tài dừng xe, Tài không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe mô tô bỏ chạy vào sâu trong thôn Ngọc Lâm.

Vì vậy, 3 cán bộ tổ chốt kiểm soát số 3 đã điều khiển xe mô tô đuổi theo Tài, được khoảng 300m thì Tài bị 3 đồng chí tổ chốt giữ lại.

Tại đây, Tài đã có lời nói đe dọa tổ công tác. Lúc này, Tài đang đứng đối diện anh Nguyễn Thái Cơ là thành viên trong tổ chốt kiểm soát số 3, Tài đã dùng chân phải  đá trúng vào chân phải của anh Cơ làm anh Cơ bị ngã ra đường.

Ba cán bộ trong tổ chốt kiểm soát đã khống chế Tài, đồng thời, báo cáo vụ việc với Công an xã Song Liễu.

Lực lượng công an xã đã có mặt kịp thời bắt giữ và lập Biên bản phạm tội quả tang rồi bàn giao Tài cho Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thuận Thành để giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Huyện Thuận Thành đã thiết lập 11 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện và thiết lập các chốt kiểm soát dịch đối với toàn bộ các thôn của huyện.

Về cơ bản, mọi người dân trên địa bàn huyện đã chấp hành nghiêm túc việc giãn cách xã hội, hạn chế đến mức thấp việc đi ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết.

 

Vũ Phương