Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Đức Lê (địa chỉ thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015. Các quyết định trên đã được VKSND huyện Hàm Thuận Nam phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Đối tượng Dương Đức Lê thừa nhận hành vi phạm tội của mình (Ảnh: CA)

Theo hồ sơ xác định, năm 2017, lợi dụng là cán bộ địa chính xã, Dương Đức Lê đã nhờ 5 hộ dân, gồm: Võ Đông Sơn, Nông Văn Tướng, Trần Văn Hoan, Cao Thị Giang và chị Nông Thị Truyền đứng tên để lập khống 5 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNDSDĐ) nhằm chiếm đoạt tổng cộng diện tích 319.317,3 m2 đất nông nghiệp. Thế nhưng, toàn bộ diện tích đất này là của Công ty TNHH sinh thái Hồng Hà đã được UBND tỉnh Bình Thuận cho thuê và nhận chuyển nhượng của một số hộ dân để đầu tư dự án. 5 hồ sơ này đã được cấp giấy CNQSDĐ, trong đó có một thửa đã chuyển nhượng cho người thứ ba. Trị giá tài sản mà Dương Đức Lê đã chiếm đoạt, qua kết quả định giá hiện nay khoảng trên 31 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKS huyện Hàm Thuận Nam trực tiếp kiểm sát việc bắt tạm giam Dương Đức Lê

Hiện các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Hàm Thuận Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Dương Đức Lê và những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoa Việt