Ngày 16/12, VKSND tỉnh Lào Cai cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Giàng A Vử (SN 1969, trú tại thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) về tội Giết người theo Điều 123 và tội Cướp tài sản theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Giàng A Vử  được áp giải đến hiện trường. Ảnh: Công an Lào Cai. 

Trước đó, vào ngày 9/12, bà S.T.M. (SN 1976, trú tại thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai) rời khỏi nhà đi chăn trâu, đến chiều, người thân cũng không thấy bà M. về.

Người nhà của bà S.T.M. cùng những người hàng xóm đi tìm kiếm tại các địa điểm bà M. thường hay đi lấy củi và chăn trâu, nhưng không thấy.

Sáng ngày 10/12, người thân và hàng xóm vẫn tích cực tìm kiếm bà M. nhưng vô vọng.

Đến sáng ngày 11/12, những người tham gia tìm kiếm đã phát hiện thi thể bà S.T.M. tại khu đồi thuộc khu vực thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, trên người bà M. có vết thương cùng dấu hiệu bị mất tài sản. Vị trí thấy thi thể nạn nhân là ở vực sâu.

Quá trình rà soát, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai và Công an huyện Si Ma Cai đã dựng lên đối tượng nghi vấn là Giàng A Vử, người hàng xóm của nạn nhân.

Nghi phạm Giàng A Vử (SN 1969, trú tại thôn Bản Kha, xã Sín Chéng) đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Nhanh chóng khoanh vùng, ngay trong sáng 11/12, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ Giàng A Vử khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà.

Bước đầu, đối tượng Giàng A Vử khai nhận, vào khoảng 12h trưa ngày 9/12, sau khi xảy ra cãi vã với bà M., Vử đã dùng đá đập vào đầu bà M. khiến nạn nhân nằm bất động tại chỗ.

Sau đó, Vử kéo xác nạn nhân, ném xuống vực sâu nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Đối tượng cũng đã lục người nạn nhân lấy đi 1 chiếc túi, bên trong có 14 triệu 600 nghìn đồng rồi bỏ trốn.

Vũ Phương