Ngày 19/8, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Thành (SN 1990, trú tại thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Thành (dấu X đỏ). Ảnh: CA tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Ngọc Ánh (SN SN 1989, trú tại thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Buôn lậu xe ô tô có nguồn gốc từ  Lào về Việt Nam.

Với tâm lý lo sợ, Tạ Ngọc Ánh đã liên hệ với Nguyễn Tiến Thành để nhờ Thành “chạy án” giúp Ánh. Mặc dù Thành không có khả năng, điều kiện để giúp nhưng Thành vẫn nhận của Ánh số tiền 3 tỉ đồng và 10 nghìn đô la Mỹ để giúp Ánh không bị khởi tố hình sự.

Sau khi nhận tiền từ Ánh, đối tượng Thành đã sử dụng và chi tiêu vào các mục đích khác.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được số tiền 3 tỉ đồng và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Tiến Thành và những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương