Ngày 19/3, VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1979, trú tại tổ 6, phường Đề Thám, TP Cao Bằng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174, Bộ Luật Hình sự  năm 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng Thị Thu Huyền tại cơ quan Công an. Ảnh: CA tỉnh Cao Bằng.  

Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu xác định: Tháng 3/2020, Hoàng Thị Thu Huyền làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng lúa sang đất ở đô thị đối với thửa đất của mình ở Tổ 1, phường Đề Thám, TP Cao Bằng gửi đến cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản rằng thửa đất của Huyền không đủ điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Sau đó, cũng trong tháng 3/2020, Huyền đã ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất nêu trên của mình cho người khác.

Đến tháng 4/2020, Huyền tiếp tục bán thửa đất nêu trên cho người mua sau nữa và để người mua đất tin tưởng, Huyền cam kết sẽ làm xong các thủ tục chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị và yêu cầu người mua đặt cọc số tiền 560 triệu đồng để Huyền lo các thủ tục chuyển nhượng.

Khi xong thủ tục thì người mua mới phải thanh toán số tiền còn lại cho Huyền. Sau khi chiếm đoạt được số tiền đặt cọc, Huyền đã dùng vào việc cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vũ Phương